จาก 7 เซียนถึงรุ่นน้อง! ‘นายกลูกยางไทย’ เชื่อมั่นทุกคนเต็มที่ สานฝันไปโอลิมปิก

จาก 7 เซียนถึงรุ่นน้อง! ‘นายกลูกยางไทย’ เชื่อมั่นทุกคนเต็มที่ สานฝันไปโอลิมปิก

ทัพนักตบลูกยางสาวไทย พร้อมด้วยคณะสต๊าฟโค้ช ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 กันยายน เพื่อไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายนนี้ โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ โปแลนด์ (เจ้าภาพ), โคลอมเบีย, เยอรมนี, อิตาลี, เกาหลีใต้, สโลวีเนีย และสหรัฐอเมริกา

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถือเป็นอีกหนึ่งรายการที่สำคัญ ซึ่งนักกีฬาทุกคนเฝ้ารอ และเป็นรายการเดียวที่ทีมหญิงยังไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน โดยจะเป็นรายการฝากจากรุ่น 7 เซียนมาถึงรุ่นน้อง เพราะฉะนั้นนักตบสาวไทยทุกคนเต็มที่แน่นอน แต่ด้วยสายที่อยู่แต่ละทีมมีความเข้มแข็ง 4-5 ทีมอันดับโลกอยู่เหนือเรา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากำลังใจจากทุกฝ่ายที่ส่งมาให้จะกลายเป็นพลังบวกให้กับนักกีฬาไปถึงเป้าหมายความสำเร็จได้

“เราเกือบจะได้ไปโอลิมปิกมาหลายครั้งแล้ว และครั้งนี้น่าจะทำได้สำเร็จ นอกเหนือเป้าหมายที่จะสานฝันไปโอลิมปิก ต้องไม่ลืมเรื่องของวัฒนธรรมที่ดีของทีมไทย ขอให้รักษาด้วย เชื่อในพลังของน้องๆ และพลังบวกจากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย น่าจะทำให้เราสู่ความสำเร็จได้ แต่อย่างไรก็ตามกีฬาก็คือกีฬา ต้องดูดด้วยความเข้าใจด้วย ว่าแต่ละทีมก็เข้มแข็ง อยากให้กำลังใจกัน เชื่อว่าทุกคนทำเต็มที่”

Advertisement

นายกลูกยางไทยกล่าวถึงกรณีของ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตจอมเก๋าที่มีชื่ออยู่ในทีมชุดนี้ว่า ต้องยอมรับว่า เราขาดตัวเซตที่มีประสบการณ์ ซึ่งนุศรายังมีศักยภาพ เลยคิดว่านุศราน่าจะเป็นตัวช่วยในรายการนี้ได้ ก็ให้ช่วยดูแลน้องๆ ด้วย ในครั้งนี้นอกจากจะลงไปช่วยทีมในสนามแล้วยังคงดูแลน้องๆ นอกสนามด้วย

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้าย โอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ตบสาวไทย’ ลัดฟ้าบุกถิ่นโปแลนด์ เตรียมทำศึกรอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image