‘ช้างศึก’ ยันใช้สนามราชมังฯ รังเหย้าคัดบอลโลก ประเดิมดวลจีน 16 พ.ย.นี้

‘ช้างศึก’ ยันใช้สนามราชมังฯ รังเหย้าคัดบอลโลก ประเดิมดวลจีน 16 พ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังได้แค่รองแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยโปรแกรมรายการสำคัญหลังจากนี้จะมีคิวแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่งทีมไทยอยู่ร่วมกลุ่มซี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และทีมชนะระหว่าง สิงคโปร์ – กวม

ล่าสุดมีการรายงานยืนยันว่า ทีมชาติไทย เตรียมที่จะกลับมาใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้า ในการลงเล่นนัดแรกของฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี ซึ่งทัพช้างศึกจะประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้

ทั้งนี้ การกลับมาลงเล่นในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งนี้ถือเป็นการกลับมาเล่นครั้งแรกนับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี ซูซูกิ คัพ 2018 (ชื่อเดิม) รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ที่เสมอ ทีมชาติมาเลเซีย 2-2 พลาดเข้าชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

สำหรับทีมชาติไทย เพิ่งดวลจุดโทษพ่าย อิรัก 4-5 จากเสมอในเวลา 90 นาที 2-2 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่าน โดยจะโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ 2 นัดที่ยุโรปในเดือนตุลาคม ประกอบด้วย พบจอร์เจีย วันที่ 12 ตุลาคม และเอสโตเนีย วันที่ 17 ตุลาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image