‘กกท.’ รับลูก! ยัน ‘ราชมังฯ’ พร้อมเป็นสังเวียนแข้ง ‘ช้างศึก’ คัดบอลโลก 2026

‘กกท.’ รับลูก! ยัน ‘ราชมังฯ’ พร้อมเป็นสังเวียนแข้ง ‘ช้างศึก’ คัดบอลโลก 2026

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า สนามราชมังคลากีฬาสถาน มีความพร้อมในการเป็นสังเวียนแข้งของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในแมตซ์เหย้าของการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังก่อนหน้านี้มีกระแสโจมตีเรื่องการใช้สนามราชมังคลากีฬาสถานในการใช้จัดกิจกรรมอื่นเช่น การแสดงคอนเสิร์ต เรื่องนี้

ผู้ว่า กกท.กล่าวย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อยู่แล้วเรื่องแผนการใช้สนามในช่วงเวลาต่างๆ และการใช้สนามนั้นกิจกรรมกีฬาต้องมาก่อนกิจกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะฟุตบอลนั้นต้องมาเป็นอันดับแรกก็ขอให้แฟนบอลไทยสบายใจได้ กกท.พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในเรื่องนี้

ด้าน “ผอ.ยุธ”​ นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจกีฬา กกท. ในฐานะฝ่ายที่ได้รับมอบหมายสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานโดยตรง เปิดเผยว่า เรื่องสภาพสนาม และการดูแลสนามนั้นเราก็ได้ปฎิบัติให้ได้ตามมาตรฐานมีการสำรวจพื้นที่ในสนามราชมังคลา เพื่อวัดระดับความสูงต่ำของสนามถ้าต่ำก็จะมีการท๊อปทรายให้พื้นมีระดับเสมอ และเท่ากันทั่วทั้งสนามเพื่อช่วยระบายน้ำออกสู่ด้านข้างสนามให้เร็วยิ่งขึ้นเพราะช่วงนี้เป็นหน้าฝน

Advertisement

“ส่วนเรื่องหญ้าก็มีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีการปรับปรุงให้มีมาตรฐานและมีความพร้อมอยู่เสมอในการรองรับการใช้งานทั้งการแข่งขันฟุตบอลและกีฬาอื่นๆ ตามนโยบายของผู้ว่าการ กกท.” นายยุธยากล่าว

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ของทีมชาติไทย ดังนี้

Advertisement

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ทีมชาติไทย พบ จีน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 สิงคโปร์ หรือ กวม พบ ทีมชาติไทย
วันที่ 21 มีนาคม 2567 เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย
วันที่ 26 มีนาคม 2567 ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้
วันที่ 6 มิถุนายน 2567 จีน พบ ทีมชาติไทย
วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ หรือ กวม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image