รอง ผบ.ทร. ให้โอวาท ทัพนักกีฬากองทัพเรือ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ หางโจว

รอง ผบ.ทร. ให้โอวาท ทัพนักกีฬากองทัพเรือ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ หางโจว

พล.ร.อ.เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นผู้แทน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ให้การต้อนรับ และให้โอวาทนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ ในส่วนของกองทัพเรือที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ซึ่งเดินทางเข้าพบเพื่อรับฟังโอวาทก่อนที่จะเดินทางแข่งขัน ที่ห้องรับรอง ชั้น 2 กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา

โอกาสนี้ รองผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้โอวาท และกำลังใจนักกีฬา ใจความสำคัญว่า “ขอแสดงความยินดี
กับนักกีฬาทุกคนได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19
ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน และขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ที่เคร่งครัดในวินัยมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนมาถึงวันนี้ ในส่วนการแข่งขันกีฬาของนักกีฬาทุกคนนั้น แม้ชัยชนะจะเป็นสิ่งที่นักกีฬาและประชาชนคนไทย ทุกคนปรารถนา แต่ชัยชนะนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานของความมีน้ำใจเป็นนักกีฬารู้จักแพ้ รู้จักชนะ

“เมื่อเราใช้ทักษะความสามารถที่มีในการแข่งขันอย่างเต็มที่แล้ว ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร เราควรยินดีกับผู้ชนะ ขณะเดียวกันก็ต้องให้กำลังใจแก่ผู้แพ้ และขอให้คณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้ง 19 ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน นำเกียรติยศ ชื่อเสียง และความภาคภูมิใจมาสู่พี่น้องประชาชนชาวไทย และขอให้เดินทางไปและกลับมา โดยสวัสดิภาพด้วยกันทุกคน”

Advertisement

สำหรับกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีกำลังพลของกองทัพเรือได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย 74 นาย ประกอบด้วย นักกีฬา 51 นาย ผู้ฝึกสอน 14 นาย และเจ้าหน้าที่ 9 นาย ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, เรือพายและเรือกรรเชียง, กรีฑา, ตะกร้อ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงธนู, ยิงปืน, รักบี้ฟุตบอล, ไตรกีฬาและปัญจกีฬา วอลเลย์บอล และเรือใบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image