‘กิเลน’เปิด6แข้งใหม่รักษาแชมป์ไทยลีก ไม่ปิดกั้นรวบ’เกริกฤทธิ์’ร่วมก๊วน’ช้างศึก’ (คลิป)

นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 4 สมัย และแชมป์ไทยลีก 2016 เป็นประธานแถลงเปิดตัว 6 ผู้เล่นใหม่ ทั้งนักเตะต่างชาติ และนักเตะไทย ประจำฤดูกาล 2017 อย่างเป็นทางการ โดยมีนายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทอง และ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าโค้ช เข้าร่วม ที่ห้องแถลงข่าวเอสซีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม

สำหรับ 6 นักเตะใหม่เมืองทอง ประกอบด้วย ลี โฮ แข้งเกาหลีใต้ (ชอนบุค ฮุนได มอเตอร์ส), พิทักษ์พงษ์ กุลสุวรรณ (บีอีซี เทโรศาสน), รัชพล นาวันโน (ชัยนาท ฮอร์นบิล เอฟซี), มงคล ทศไกร (อาร์มี่ ยูไนเต็ด-ยืมตัว), ประสิทธิ์ ผดุงโชค (บีอีซี เทโรศาสน) และพุทธิพงษ์ พรมลี (บีอีซี เทโรศาสน)

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การเสริมตัวผู้เล่นค่อนข้างต้องใช้เวลาพอสมควร และดูจากหลากที่หลายแห่ง ครั้งนี้เป็นการเปิดตัวผู้เล่นใหม่รอบแรกจำนวน 6 คน โดยถ้ามีนักเตะที่มีฝีเท้าดี และมีความเหมาะสมก็จะคว้าตัวมาร่วมทัพเพิ่มอีก ยังเวลาอีกกว่า 1 เดือนก่อนที่ไทยลีกจะเปิดฉาก ซึ่งการเสริมทัพของเมืองทองจะยังไม่จบสิ้นอยู่เพียงเท่านี้ เนื่องจากทีมจำเป็นต้องมีกำลังสำรองทั้งในเกมลีก และถ้วยเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม อีกทั้งฤดูกาลที่ผ่านมานักเตะทีมชาติของเมืองทองต้องกรำศึกหนักกับทั้งทีมชาติ และสโมสร ทำให้ปีนี้จึงต้องมีขุมกำลังสำรอง

Advertisement

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เมืองทองจะคว้าตัว “ก้อง” เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ปีกซ้าทีมชาติไทยจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทัพนั้น นายพงษ์ศักดิ์กล่าวว่า ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวจากสโมสรเมืองทองแต่อย่างใด ซึ่งในวันข้างหน้ายังไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร เนื่องจากเกริกฤทธิ์เป็นนักเตะที่เก่ง และทุกทีมอยากได้ตัวไปร่วมทีม โดยเมืองทองคงไม่ได้ปิดกั้นการคว้าตัวผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาเสริมทัพอยู่แล้ว นอกจากนี้ ทีมกำลังหานักเตะใหม่เข้ามาทดแทนในตำแหน่งเบอร์ 7 และเบอร์ 9 ของทีมที่ยังว่างอยู่ ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งแข้งต่างชาติ และแข้งไทย รวมทั้งไม่ได้ตัดโอกาสของแข้งดาวรุ่งด้วย ขณะที่การขาดหายไปของ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซึ่งถูกยืมตัวไปค้าแข้งกับทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกเจ ลี ประเทศญี่ปุ่น ช่วงเลกสองในระยะสัญญา 1 ปีครึ่งนั้น เชื่อว่าจะมีคนอื่นสามารถทดแทนได้ และเจยังอยู่ช่วยทีมเมืองในเลกแรกก่อนด้วย ส่วนเป้าหมายของเมืองในปีนี้นั้น เมืองทองเป็นทีมใหญ่ และคงต้องตั้งเป้าหมายว่าจะต้องประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม

“โค้ชแบน” ธชตวัน กล่าวว่า ปีที่ผ่านมาทีมมี 11 ตัวหลัก แต่ตัวทดแทนยังห่างอยู่พอสมควร จึงได้มองหาผู้เล่นที่มีศักยภาพที่มีความสามารถ และคว้าตัวมาเป็นส่วนเติมเต็ม ชดเชย และสลับกันลงสนาม ซึ่งทั้ง 6 แข้งใหม่ถือว่าตอบโจทย์แทกติคการเล่นของทีม และจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image