‘กกท.’ ผนึก ‘ชัยภูมิ’ จัดปั่นพิชิตมอหินขาว ปักหมุดนโยบายกีฬา-ท่องเที่ยว สุดอันซีน

‘กกท.’ ผนึก ‘ชัยภูมิ’ จัดปั่นพิชิตมอหินขาว ปักหมุดนโยบายกีฬา-ท่องเที่ยว สุดอันซีน

เมื่อวันที่ 17 กันยายน นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายส่งเสริมกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “ปั่นพิชิตมอหินขาว” 1 ในรายการ SAT ISAN Sports Fest 2023 ที่ จ.ชัยภูมิ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sports Tourism Economic Triangle Festival 2023) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

นางโปรดปราน กล่าวว่า กกท.มีความมุ่งมั่นในการจัดการแข่งขันกีฬาในจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการจัดแข่งขันกิจกรรมกีฬาควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยว โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงการพัฒนานักกีฬาในชนิดกีฬาต่างๆ การยกระดับมาตรฐานการเล่นกีฬาในระดับภูมิภาค

“จังหวัดชัยภูมิ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ในการจัดการแข่งขันกีฬา ซึ่งปั่นพิชิตมอหินขาวในครั้งนี้ ได้รับการตอบรับจากนักปั่นเป็นจำนวนมาก เพราะเส้นทางที่ท้าทายและมีจุดสิ้นสุด คือ มอหินขาว แลนด์มาร์กอันซีนของประเทศไทย ซึ่งมีการแข่งขันทั้งรุ่น​ Road Bike และ​ MTB Road Race ระยะทาง​ 53 กม. และรุ่นท่องเที่ยวพิชิตมอหินขาว ระยะทาง​ 41 กม. นอกจากนี้ ในวันที่ 24 กันยายนนี้ กกท. ยังมีกิจกรรม วิ่งชัยภูมิ รายการวิ่งสุดคลาสสิคกลิ่นอายอีสาน อีก 1 รายการด้วย” นางโปรดปรานกล่าว

Advertisement

ด้าน น.ส.อรอาภา โล่ห์วีระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า กิจกรรม “ปั่น พิชิตมอหินขาว” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้นับว่าคึกคัก นอกจากจะเป็นการรวบรวมเหล่านักปั่นชื่อดังของประเทศไทยแล้ว ยังถือเป็นสนามที่มีอัตลักษณ์ และท้าทายนักปั่น ด้วยระดับความสูงสะสมกว่า 980 เมตร และที่สำคัญเส้นทางปั่นพิชิตมอหินขาว จากจุดเริ่มต้นจากศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ ไปสู่จุดเส้นชัยที่มอหินขาว ในเขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเป็นที่ภาคภูมิใจของชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ได้รับการรับรองให้เป็นหนึ่งใน UNSEEN NEW CHAPTERS ของประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

“กิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนหันมาเล่นกีฬา และออกกำลังกาย สร้างสุขภาพที่ดี และส่งเสริมการจัดการกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว นำนักปั่นจากทั่วประเทศมาเยือนชัยภูมิ นำไปสู่การสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจในจังหวัด โดยจะเห็นได้ว่ามีอัตราการเข้าพักในโรงแรมบางแห่งเกือบเต็ม 100% ในช่วงเวลาการจัดการแข่งขัน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image