‘ยกเหล็กไทย’ พอใจกวาด 5 ทองชิงแชมป์โลก เซฟร่างกายลุยต่อเอเชี่ยนเกมส์

‘ยกเหล็กไทย’ พอใจกวาด 5 ทองชิงแชมป์โลก เซฟร่างกายลุยต่อเอเชี่ยนเกมส์

หลังจากที่การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมไทยคว้ามาได้ทั้งหมด 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง “บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมยกเหล็กไทย พอใจผลงานคลื่นลูกใหม่ ส่วนเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้ยังคงเป็นจอมพลังจากจีนที่กวาดไปถึง 20 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

“บิ๊กปรัช” นายปรัชญา กีรตินันท์ นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 4-17 กันยายน ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย เสร็จสิ้นลงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ทีมไทยคว้ามาได้ 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดงจาก สิริวิมล ประมงคล 3 เหรียญทอง รุ่น 45 กิโลกรัมหญิง / วีรพล วิชุมา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน รุ่น 73 กิโลกรัมชาย/ ณัฐวัฒน์ ชมชื่น 2 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กิโลกรัมชาย และธาดา สมบุญอ้วน 1 เหรียญทองแดง รุ่น 55 กิโลกรัมชาย ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจของนักกีฬาที่เป็นดาวรุ่งของสมาคม

“นักกีฬารุ่นใหม่ๆ ที่ทางสมาคมฯกำลังสร้างขึ้นมาเสริมทีมชาติ ถือว่าทำได้ดีพอสมควร ส่วนบางคนที่ลงแข่งรายการนี้แล้วเป็นชุดเดียวกับการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ที่หางโจว เราก็ต้องให้เขาถนอมร่างกาย ปีนี้นักกีฬาแข่งหนักมาก และทุกคนเหนื่อยจริงๆ เพราะต้องร่วมทั้งมหกรรมกีฬา และแข่งขันรายการต่างๆ ที่เป็นการคัดเลือกโอลิมปิก ทำให้สมาคมต้องวางแผนให้รัดกุมมากๆ ” นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯกล่าว

Advertisement

คณะเจ้าหน้าที่แ ละนักกีฬาชุดสุดท้าย นำโดย พล.อ.ท.วัฒนชัย เจริญรัตน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักกีฬา สิริยากร ไขพันดุง รุ่น 81 กิโลกรัมหญิง, ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 87 กิโลกรัมหญิง และศรัท สุ่มประดิษฐ รุ่น 96 กิโลกรัมชาย รวมถึงผู้ฝึกสอน ร.ต.นพดล วันหวัง นาวาโทหญิง อารีย์ วิรัฐถาวร, น.ส.นลพรรณ มาลัย นักกายภาพ และ ดร.สิริลักษณ์ ทัดมั่น ผู้ตัดสิน จะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 19 กันยายน เวลา 15.40 น.

อนึ่ง เจ้าเหรียญทองจากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2023 ได้แก่ ทัพนักกีฬาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่กวาดไปถึง 20 เหรียญทอง 10 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image