‘เป๊ป’ ยิ้มออก เรือใบบุกสอนบอลขุนค้อน 5-0 เข้ารอบ 4 ศึกเอฟเอคัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉลุยเข้ารอบสี่ศึกเอฟเอคัพ อังกฤษ หลังบุกถล่มเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยับเยิน 5-0 ในการแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 6 มกราคม

เรือใบสีฟ้าได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 33 จากการสังหารลูกโทษของยาย่า ตูเร่ หลังจากอังเจโล่ อ็อกบอนน่า ทำฟาวล์ปาโบล ซาบาเลต้า ในกรอบเขตโทษ

จากนั้นทีมเยือนมาได้อีก 2 ประตูติดๆ กัน ในนาที 41 และ 43 จากการทำเข้าประตูตัวเองของฮาวาร์ด นอร์ดไวต์ ซึ่งพยายามเข้าสกัดลูกที่ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ใช้อกพักบอลหน้าปากประตูขุนค้อน และอีกลูกได้จากดาบิด ซิลบา

ครึ่งหลัง เซร์คิโอ อากูเอโร่ บวกเพิ่มให้ทีมเยือนในนาที 50 และปิดท้ายด้วยจอห์น สโตนส์ กองหลังทีมชาติอังกฤษซึ่งซัดบอลตอกฝาโลงในนาที 84

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯซิตี้กล่าวว่า นัดนี้ลูกทีมเล่นได้ดีมาก สามารถเก็บบอลและสร้างโอกาสได้มากกว่าหลายๆ นัดที่ผ่านมา และเมื่อได้ประตูที่ 2 และ 3 ปลายครั้งแรก ก็ช่วยให้เล่นครึ่งหลังได้ง่ายขึ้น ทุกคนทุ่มเทกันเต็มที่ การเก็บชัยชนะนอกบ้านได้เป็นเรื่องน่าพอใจมาก

ด้านสลาเวน บิลิช กุนซือขุนค้อน กล่าวว่า ลูกโทษกลางครึ่งแรกเปลี่ยนเกมไปอย่างสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านั้น ลูกทีมโชว์ฟอร์มได้ดี แต่พอเสียประตูก็ต้องพยายามแก้คืน แม้จะได้ลุ้นตีเสมอแต่ทำไม่ได้ และต่อมาความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยก็นำไปสู่การเสียประตูเพิ่ม พอตาม 0-3 ลูกก็เกมโอเวอร์แล้ว ถือเป็นวันแย่ๆ อีกหนึ่งวันของเวสต์แฮม

ผลฟุตบอลลาลีก้า สเปน วันเดียวกัน
เอสปันญ่อล เสมอ ลา กอรุนญ่า 1-1

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image