สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติชงรัฐหนุน’กรีฑา-ว่ายน้ำ-ยิม’ แนะกองทุนฯแบ่งงบพัฒนาสมาคมกีฬา

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางในการร่วมกันพัฒนาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยของสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มกีฬาที่มีบรรจุแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ ตัวเองจะได้เชิญคณะกรรมการมาประชุมหารือร่วมกันถึงแผนการทำงานในปี 2560 วันที่ 11 มกราคมนี้ ซึ่งหลังการประชุมคงจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าผลงานในช่วงที่ผ่านมาของแต่ละสมาคมกีฬาเป็นอย่างไร และในอนาคตจะต้องดำเนินการ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และผลักดันในเรื่องใดเพิ่มเติมบ้าง

ประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ กล่าวว่า ในส่วนความคิดเห็นของตัวเองที่จะเสนอในที่ประชุมคือ อยากให้รัฐบาล สนับสนุน 3 กีฬาสำคัญ อย่าง กรีฑา, ว่ายน้ำ และยิมนาสติก มากกว่าเดิม เนื่องจากกีฬาเหล่านี้เป็นกีฬาสากล ซึ่งอยู่ในการแข่งขันของมหกรรมกีฬานานาชาติแทบจะทุกเกม ไม่ว่าจะเป็น ซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ เพราะถ้าส่งเสริมดี ๆ และพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็สามารถที่จะทำให้ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยประสบความสำเร็จได้เหรียญเป็นกอบเป็นกำมากขึ้น

พล.ต.อินทรัตน์กล่าวอีกว่า อีกอย่างที่อยากจะแนะนำคือ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติควรมีงบประมาณในส่วนของการพัฒนาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเพิ่มเข้าไปด้วย เพราะในปัจจุบันแม้ยอดตัวเลขงบประมาณการสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจะมากมายราว 4,000 ล้านบาท แต่ก็เป็นเพียงแค่งบที่ใช้ส่งไปแข่งขันรายการต่างๆ เท่านั้น หากต้องการการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควรต้องเพิ่มงบประมาณในหมวดการพัฒนาสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าไปด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image