‘บุรีรัมย์’ประกาศกร้าวถอนแค้น’ล้านช้าง’ป้องแชมป์โตโยต้า แม่โขง-ปัด’ตูเญซ’ย้ายทีม

“โปโป้” รานโก้ โปโปวิช เฮดโค้ช “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย พร้อมด้วย “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ รวมทั้ง เลโอนาร์โด้ วิตอริโน่ เฮดโค้ชล้านช้าง ยูไนเต็ด แชมป์ลาวพรีเมียร์ลีก และสุขพร วงศ์เชียงคำ นักเตะล้านช้าง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 7 มกราคม โดยผลนัดแรกบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นแชมป์เก่า บุกแพ้ ล้านช้าง 0-1 และนัดที่ 2 จะแข่งขันกันที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต วันที่ 8 มกราคม เวลา 19.00 น.

รานโก้ โปโปวิช กล่าวว่า เกมนี้บุรีรัมย์จำเป็นต้องคว้าชัยให้ได้ และต้องยิงมากกว่า 1 ลู ซึ่งพร้อมจะส่งนักเตะชุดดีที่สุดลงสนาม เพื่อขอแก้แค้น โดยคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก และเชื่อว่าบุรีรัมย์จะกลับมาเอาชนะจนป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ สำหรับ อันเดรส ตูเญซ ปราการหลังทีมชาติเวเนซุเอลาที่ไม่ได้ลงสนามในเกมนัดแรกนั้น ตูเญซจะยังไม่ได้กลับมาลงสนามในเกมนัดที่ 2 เพราะต้องกลับบ้านเกิดไปจัดการเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ใช่การเตรียมย้ายทีม

ขณะที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กล่าวว่า การที่บุรีรัมย์แพ้มาในนัดแรก ทำให้นัดที่สองจะต้องพยายามให้มากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตัวเองยังเชื่อมั่นใจตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน และต้องการที่จะคว้าแชมป์เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหญ่ให้แฟนบอลบุรีรัมย์

ด้าน เลโอนาร์โด้ วิตอริโน่ กล่าวว่า ล้านช้างภูมิใจมากที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ และได้ฟาดแข้งทีมอันดับหนึ่งภูมิภาคอย่าง บุรีรัมย์ โดยตั้งแต่ปี 2013 ทีมจากลาวไม่เคยประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาคเลย ซึ่งจากเกมนัดแรกที่เชนะบุรีรัมย์ได้ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และความเชื่อว่าในตัวผู้เล่น แต่เกมนัดที่ 2 เชื่อว่าจะแตกต่างออกไป และต้องเจองานหนักขึ้น เพราะบุรีรัมย์จะเปิดเกมบุกใส่เต็มพิกัด แต่ยังมั่นใจในทีมที่ไม่เคยแพ้มาแล้ว 25 นัด และก็จะรักษาสถิตินี้ต่อไป

Advertisement

สำหรับทีมแชมป์โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016 จะได้รับเงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท ส่วนรองแชมป์ได้รับเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image