แบ่งสายขนไก่ประเภททีม หญิงมีลุ้นถึงเข้าชิง ชายงานหนักดวลญี่ปุ่นรอบ 8 ทีม

แบ่งสายขนไก่ประเภททีม หญิงมีลุ้นถึงเข้าชิง ชายงานหนักดวลญี่ปุ่นรอบ 8 ทีม

การแข่งขันแบดมินตัน ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” เตรียมระเบิดศึกในประเภททีมชายและทีมหญิง ตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนเป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน ได้มีการประชุมผู้จัดการทีมและมีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ผลปรากฎว่า ในส่วนของทีมหญิงไทย ซึ่งได้เหรียญทองแดงจากหนก่อน จะได้บายในรอบแรก ก่อนจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อินเดีย หรือมองโกเลีย ถ้าชนะจะการันตีเหรียญทองแดงทันที

นอกจากนี้ทีมหญิงของไทยยังโชคดีเมื่อจีนกับญี่ปุ่น ถูกจับไปอยู่ฝั่งเดียวกัน ทำให้ในรอบตัดเชือก ถ้าหากไทยผ่านเข้าไปได้ จะได้พบกับเกาหลีใต้แทน ซึ่งมีโอกาสจะสร้างเซอร์ไพรส์เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ โดยครั้งล่าสุดที่ทีมหญิงไทยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก็คือเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว เมื่อ 13 ปีก่อน

Advertisement

ด้านทีมชายเจองานหนัก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะต้องพบกับฮ่องกงก่อน จากนั้นถ้าผ่านเข้ารอบไปได้ มีโอกาสจะเจอกับสิงคโปร์หรือญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย และถ้าผ่านญี่ปุ่นได้ยังมี จีน ที่รออยู่ในรอบตัดเชือกอีกด้วย โดยครั้งสุดท้ายที่ไทยคว้าเหรียญประเภททีมชายได้ ต้องย้อนไปเอเชี่ยนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว เช่นเดียวกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image