‘บุรีรัมย์’เอาคืนสอย’ล้านช้าง’2-0 ป้องแชมป์’แม่โขงคลับแชมเปี้ยนชิพ’

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ ล้านช้าง ยูไนเต็ด ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกลาว 2-0 ในการแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เมื่อวันที่ 8 มกราคม พลิกสถานการณ์กลับมาป้องกันแชมป์ด้วยสกอร์รวม 2-1 ได้สำเร็จ

เกมนี้บุรีรัมย์ซึ่งแพ้มาก่อนในเกมแรก 0-1 จัด 11 ผู้เล่นตัวจริงมาประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี ยศวรรธน์ มนทา, รูเบนิลสัน ดอส ซานโต, ชิติพัทธ์ แทนกลาง และนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กองกลางมี สุเชาว์ นุชนุ่ม ยืนคู่กับ โก ซุลกิ ด้านซ้ายเป็นจักรพันธ์ แก้วพรม ขวา อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ โดยมี โรเจอริโอ คูตินโญ่ ยืนเป็นหน้าต่ำหนุน ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงประจำทีม ขณะที่ล้านช้าง ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน นำโดยสุขพร วงศ์เชียงคำ กองหน้ากัปตันทีม

เริ่มเกมมาเป็นทางฝั่งบุรีรัมย์ที่เปิดเกมรุกใส่อย่างต่อเนื่อง และมาได้โอกาสครั้งแรกในนาทีที่ 10 จากลูกเตะมุม ยศวรรธน์ เปิดบอลเลยไปยังบริเวณกรอบเขตโทษ คูตินโญ่จับบอลลงก่อนกดด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

23 บี กทม.

Advertisement

จนกระทั่งนาทีที่ 36 ดิโอโก้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแตะหลบสุขทวี สุนตะลา นายทวารล้านช้าง แล้วถูกโดนรวบ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ดิโอโก้จะลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาด เป็นประตูให้ทีมออกนำ 1-0 จบครึ่งแรกสกอร์รวมกลับมาเสมอกันที่ 1-1

ครึ่งหลังเปิดมาบุรีรัมย์ยังคงเปิดเกมรุกต่อและเพียงไม่ถึงนาทีก็น่าจะได้ประตูที่สอง จากจังหวะเตะมุมที่จักรพันธ์เปิดเข้ามา แนวรับล้านช้างเคลียร์ไม่ดีมาเข้าทางรูเบนิลสันกลับตัวยิง แต่บอลไปตรงตัวนายทวารล้านช้าง

ในที่สุดบุรีรัมย์ก็มาได้ประตูที่สองในนาทีที่ 50 จากจังหวะที่นฤบดินทร์ตั้งบอลให้โก ซุลกิ วิ่งมาซัดเต็มข้อ บอลพุ่งแฉลบสุขทวี ไหลเข้าประตูไปให้ทีมนำ 2-0 ถัดมา 3 นาทีบุรีรัมย์น่าจะได้อีกประตูจากจังหวะที่นฤบดินทร์หลุดเข้าไปยิงด้านขวาของเขตโทษ แต่บอลพุ่งไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

Advertisement

จากนั้นนาทีที่ 69 บุรีรัมย์เกือบได้ประตูจากจังหวะที่ยศวรรธน์ เปิดให้โก ซุลกิ ได้โหม่งบอลเฉียดเสาไปเล็กน้อยเท่านั้น ถัดมานาทีเดียวล้านช้างได้โอกาสจากการยิงของสุขพร แต่บอลข้ามคานออกไป ทว่าในนาทีที่ 76 ล้านช้างตกที่นั่งลำบากหลังสุขพร กัปตันทีมโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมบุรีรัมย์เอาชนะล้านช้าง 2-0 รวมผล 2 นัดชนะ 2-1 ป้องกันแชมป์ “โตโยต้า แม่โขง คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ได้สำเร็จ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image