‘ใบสน’ ต่อยมองโกเลียยับ การันตีเหรียญทองแดง มวยเอเชี่ยนเกมส์

‘ใบสน’ ต่อยมองโกเลียยับ การันตีเหรียญทองแดง มวยเอเชี่ยนเกมส์

“ครีม” ใบสน มณีก้อน นักชกสาวไทย กรุยทางผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มวยสากล รุ่น 75 กก.หญิง หลังต่อยชนะคู่แข่งจากมองโกเลียแบบขาดลอย 5-0 เสียง ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 กันยายน

รอบก่อนรองชนะเลิศ ใบสนมาเจอกับเออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย ใครชนะจะการันตีเหรียญทองแดงทันที และเป็นนักชกสาวไทยที่ออกหมัดได้จะแจ้ง เข้าเป้าหลายดอก จนนักชกมองโกเลียโดนนับ 8 ในยก 2 และ 3 ก่อนครบ 3 ยก กรรมการจะชูมือให้ใบสน เอาชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พบลอฟลินา บอร์โกเฮน จากอินเดีย พร้อมการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว

ใบสนกล่าวว่า การชกวันนี้พอใจ เพราะเป็นไปตามแผนที่วางไว้กับโค้ช ทำให้ต่อยได้ตามที่ต้องการ ที่ผ่านมาพยายามพัฒนาการต่อยหลายรูปแบบ เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้น ตอนนี้ได้เหรียญทองแดงแล้ว ต่อไปก็อยากคว้าโควต้า โอลิมปิกเกมส์ 2024 และเหรียญทองให้ได้ ส่วนคู่ชกในรอบต่อไปเป็นแชมป์โลกในรุ่น 75 กก. ที่บ้านตัวเอง แต่ยังไม่เคยเจอกัน เคยดูฟอร์มของเขามาบ้าง เมื่อก่อนเขาต่อยในรุ่น 70 กก. เหมือนกัน แต่พอเขามาต่อย 75 กก. รู้สึกว่าต่อยได้ไม่แข็งแรงเท่าเดิม มั่นใจว่าสู้ได้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image