‘ธนัญญา’ ไล่ถลุงน็อกกำปั้นอินโดนีเซีย ลิ่วตัดเชือกตุนทองแดง พร้อมตั๋วโอลิมปิก

‘ธนัญญา’ ไล่ถลุงน็อกกำปั้นอินโดนีเซีย ลิ่วตัดเชือกตุนทองแดง พร้อมตั๋วโอลิมปิก

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เป็นการชิงชัยรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน รุ่น 57 กก.หญิง โดยนักชกสาวไทย “จูน”​ พรทิพย์ บัวป่า ขึ้นสังเวียนดวลกับ หลิน ยู ติง จากไต้หวัน

ผลการชกปรากฏว่า ยกแรก พรทิพย์ แต้มตามหลังทำให้ในยกต่อมาต้อง เดินหน้าเข้าใส่ ก่อนจะไปเข้าทางนักชกไต้หวันที่สูงยาวกว่า ครบ 3 ยก พรทิพย์ แพ้คะแนน 0-5 เสียงตกรอบอย่างน่าเสียดาย

หลังการชก “จูน”​ พรทิพย์ บัวป่า เปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกพอใจการชกของตัวเอง แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดจนไปเข้าทางเขาทำให้แพ้ไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม สำหรับเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งแรกของตัวเองถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ครั้งนี้แม้จะเสียดายที่ไม่ได้เหรียญ แต่ครั้งหน้าถ้ามีโอกาส จะมาเอาเหรียญทองให้ได้

Advertisement

จากนั้นในรุ่น 60 กก.หญิง “เนย” ธนัญญา สมนึก พบ ฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย โดยคู่นี้ธนัญญาสาดหมัดไล่ถลุงคู่ชกอินโดนีเซีย จนชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง และคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 แน่นอนแล้ว

หลังการแข่งขัน “เนย” ธนัญญา ที่ชนะอาร์เอสซีคู่ชกมาตั้งแต่รอบแรก เปิดเผยว่า ก่อนขึ้นชกรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะร่างกายเพิ่งฟิ้นจากไข้หวัด ทำให้หายใจลำบาก รู้สึกเหนื่อย แต่คู่ชกคนนี้เคยเจอกันมาแล้ว ตอนนั้นชกรุ่น 63 กก. ซึ่งก็เอาชนะมาได้ เลยไม่มีปัญหา ส่วนการชนะอาร์เอสซี มาทุกรอบก็ถือว่าเหนือความคาดหมาย แต่ถ้าไฟต์หน้ามีโอกาสก็อยากทำให้ได้อีก

ธนัญญา กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ครั้งนี้ถือเป็นความฝัน ก่อนมาครั้งนี้มีคุยกับตัวเองว่าหากทำไม่ได้ก็จะพักยาว หลังจากนี้ต้องคว้าเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์มาให้ได้เป็นอันดับแรก และกลับไปมุ่งมั่นพัฒนาตัวเอง เพราะอยากได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์สักครั้งในชีวิต

Advertisement

ต่อที่รุ่น 66 กก.หญิง รอบ 8 คน จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ ซูจิน ซอน จากเกาหลีใต้ โดย จันทร์แจ่ม ยังเป็นฝ่ายชกได้ดีกว่า แม้จะมีเสียวโดนนับในยก 2 แต่ก็ยังดีพอเอาชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศการันตีเหรียญทองแดงไปพบกับ นาตัลยา บอกดาโนวา จากคาซัคสถาน โดยผู้ชนะจะคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 และผ่านเข้าชิงชนะเลิศ

หลังการชก จันทร์แจ่ม เปิดเผยว่า ก่อนชกมั่นใจ แต่ตอนโดนนับรู้สึกงง เหมือนกัน เพราะไม่ได้โดนหมัด เหมือนลื่นล้มมากกว่า แต่ก็ผ่านมาได้ ส่วนไฟต์หน้าเจอกับคู่ชกคาซัคสถาน เคยเอาชนะเขามาแล้ว แต่จะไม่ประมาท จะพยายามป้องกันหน้าตัวเองให้ดีขึ้น เพื่อคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ และก้าวไปคว้าเหรียญทองให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image