‘กิ๊ฟ-หน่อง’ หวังตบสาวไทยไปถึงทองเอเชี่ยนเกมส์ ปลื้มได้มาเชียร์ติดขอบสนาม

‘กิ๊ฟ-หน่อง’ หวังตบสาวไทยไปถึงทองเอเชี่ยนเกมส์ ปลื้มได้มาเชียร์ติดขอบสนาม

หลังจากที่ทีมตบลูกยางสาวไทย ประเดิมสนามกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ในรอบแรก กลุ่มบี นัดแรก ด้วยการเอาชนะ ไต้หวัน 3-1 เซต นั้น

โดยในเกมดังกล่าวที่เต้อฉิง สปอร์ตส์ เซนเตอร์ ยิมเนเซียม ได้มีกลุ่มกองเชียร์ชาวไทย ซึ่งเป็นผู้โชคดีจากกิจกรรม “MATICHON – KHAOSOD ASIAN GAMES 2023 : cheer up team Thailand” ภายใต้แคมเปญ “MATICHON – KHAOSOD ASIAN GAMES 2023” เดินทางมาเชียร์แบบติดขอบสนาม พร้อมกับ อดีตนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว และ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 2 ตำนาน 7 เซียนของไทย

ปลื้มจิตร์ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเชียร์น้องๆ อีกครั้งหนึ่ง คราวนี้มาถึงเอเชี่ยนเกมส์เลย เป็นบรรยากาศที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน เพราะต้องไปนั่งอยู่ที่นั่งกองเชียร์สูงๆ เห็นนักกีฬาตัวเล็กๆ ก็สนุกดี เป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง

Advertisement

วิลาวรรณ กล่าวว่า เราสัมผัสได้ว่าน้องๆ รู้สึกอุ่นใจที่หันมาแล้วเห็นพวกเรามาเชียร์ น้องๆ ก็ดีใจ เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ดีที่ได้มาเชียร์นักกีฬาไทย น้องคงดีใจที่มีคนไทยตามมาเชียร์ถึงที่นี่

ทั้งสองคน กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ แฟนวอลเลย์บอลก็ให้การตอบรับดีมากเช่นกัน แฟนวอลเลย์บอลอยากมากันมากกว่านี้ ก็ต้องดีใจกับผู้โชคดีที่ได้รับรางวัล ถือว่าเป็นการคืนความสุขให้กับแฟนวอลเลย์บอล และให้กำลังใจนักกีฬา คิดซะว่ากลุ่มกองเชียร์ของเราเป็นตัวแทนกองเชียร์ไทยที่มาเชียร์ถึงสนาม

Advertisement

นอกจากนี้ ปลื้มจิตร์ กล่าวถึงผลงานของทีมตบสาวไทยว่า มองว่าเราทำได้ดีแต่เซตสองเราห่างไปหน่อยเลยตามกลับมายาก จริงๆ ก็เกือบทันแล้ว ส่วนที่เหลือเราเล่นแบบง่ายๆ สามารถเอาชนะได้อยู่แล้ว

วิลาวรรณ กล่าวว่า วอลเลย์บอลสมัยนี้พลิกกันได้ตลอด ไม่ว่าทีมเราจะเป็นต่อหรือเป็นรอง ซึ่งนับเป็นสเน่ห์ของวอลเลย์บอลอย่างหนึ่ง มันไม่สามารถคาดเดาได้ว่าผลจะเป็นอย่างไร ไม่มีอะไรตายตัว ดังนั้นจะต้องให้กำลังใจกันทุกเกม

เมื่อถามว่าคิดว่าทีมตบสาวไทยจะทำผลงานไปถึงจุดไหนในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ทั้งสองคนกล่าวร่วมกันว่า “จริงๆ แอบลุ้นอยู่ในใจ ผลงานในเอเชี่ยนเกมส์เราดีขึ้นเรื่อยๆ 9 ปีก่อนได้ทองแดง 5 ปีที่แล้วได้เหรียญเงิน ครั้งนี้อาจจะทองก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ สำคัญที่สุดคือกำลังใจ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image