‘สิทธิโชค ภาโส’ศูนย์หน้าดาวรุ่ง’ฉลามชล’ โยกค้าแข้ง’คาโกชิม่า ยูไนเต็ด’ในศึกเจลีก3

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ผู้อำนวยการชลบุรี อคาเดมี เปิดเผยว่า “ย้า” สิทธิโชค ภาโส กองหน้าดาวรุ่ง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จะถูกปล่อยยืมตัวไปร่วมทีมคาโกชิม่า ยูไนเต็ด ในศึกเจลีก 3 ประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่สิทธิโชคไปทดสอบฝีเท้าเมื่อปลายปีที่ผ่านมาร่วมกับนักเตะกว่า 300 คน ทีมได้ตัดสินใจเลือกเขาไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี โดยจะเดินทางไปร่วมทีม คาโกชิม่า ยูไนเต็ด วันที่ 24 มกราคมนี้ เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมก่อนที่ลีกจะเปิดในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้

โค้ชเฮงกล่าวว่า เงินเดือนของสิทธิโชคได้อาจไม่มาก แต่สิ่งสำคัญคือประสบการณ์ เพราะเจลีก 3 เข้มข้นไม่แพ้ลีกสุงสุดอย่างเจลีก เกมต้องเตะทั่วประเทศ และมีนักเตะฝีเท้าดีทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศร่วมเล่นมากมาย เชื่อว่าอนาคตของเขาจะไปได้ไกลแน่

“การไปเล่นที่ญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องง่าย สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสู้ทั้งกับเรื่องใน และนอกสนาม ช่วงแรกอาจจะมีแม่ของเขาไปอยู่เป็นเพื่อนก่อนเพื่อให้ปรับตัว หลังจากนั้นก็ต้องสู้ต่อเพื่อประสบความสำเร็จให้ได้ นอกจากสิทธิโชคแล้ว วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่ไปทดสอบฝีเท้าด้วยกันก็อาจจะมีโอกาสเล่นที่ญี่ปุ่นด้วย ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจา” โค้ชเฮงกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image