‘ปิเก้’สุดเปรี้ยวตะโกนเฉ่งปธ.บอลลีกสเปนแกล้งสกัด‘บาร์ซ่า’! หวังช่วยให้‘รีลมาดริด’เป็นแชมป์แทน!!

เคราร์ด ปิเก้ (ซ้าย) และฆาเบียร์ เตบาส ประธานลาลีก้า (แฟ้มภาพ AFP)

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังที่เป็นคนนครบาร์เซโลน่าโดยกำเนิด และเล่นให้ทีมฟุตบอลบาร์เซโลน่าตั้งแต่ชุดเยาวชน ก่อนย้ายจากประเทศสเปน ไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ และกลับมาเล่นให้ “บาร์ซ่า” ตั้งแต่ปี 2008 จนถึงเวลานี้ ตกเป็นข่าวจาก “เดลี่ เมล” สื่ออังกฤษว่า

ได้ตะโกนต่อว่าฆาเบียร์ เตบาส ประธานลูกหนังลาลีก้า สเปน ซึ่งนั่งชมเกมลีกแดนกระทิงดุที่บาร์เซโลน่าทำได้แค่บุกไล่ตีเสมอบีญาร์รีล 1-1 ในเกมลีกนัดที่ 17 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 8 มกราคม ส่งผลให้แชมป์เก่าอย่างบาร์ซ่า หล่นจากตำแหน่งรองจ่าฝูงมาอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน และโดนรีล มาดริด จ่าฝูง ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด ทำแต้มหนีไปถึง 5 คะแนนแล้วอีกด้วย

สำหรับเหตุการณ์ที่ทำให้แนวรับวัยใกล้ครบ 30 ปีรายนี้ กล้าตำหนินายใหญ่ลีกสูงสุดสเปน เกิดขึ้นในนาทีที่ 72 ซึ่งขณะนั้นบาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายตามหลังบีญาร์รีล 0-1 หลังบรูโน่ กัปตันทีมเจ้าถิ่นที่เสียหลักล้มลงในกรอบเขตโทษฝั่งตัวเอง ใช้มือขวาบล็อกลูกยิงของลิโอเนล เมสซี่ แต่อิ๊กนาซิโอ อิกเลซิอัส ผู้ตัดสินกลับไม่เป่าเป็นลูกจุดโทษ

ส่งผลให้ปิเก้ที่มักมีปัญหากับแฟนบอลชาวสเปน เนื่องจากตัวเองเป็นคนแคว้นคาตาลัน ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครบาร์เซโลน่าที่ต้องการแยกตัวเป็นเอกราชจากประเทศสเปน จนตัวปิเก้เองได้ประกาศเลิกรับใช้ทีมชาติสเปนล่วงหน้าหลังจบฟุตบอลโลก 2018 นั้น ได้ตะโกนขึ้นไปบนอัฒจันทร์ขณะที่เตบาส ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นกองเชียร์รีล มาดริด นั่งชมเกมอยู่ในทำนองว่า “คุณเห็นหรือเปล่า? นี่มันแฮนด์บอลชัดๆ!”

Advertisement

โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา เคยมีข่าวลือเป็นระยะว่า มีคนใหญ่คนโตในสหพันธ์ฟุตบอลสเปน ไม่ต้องการเห็นทีมจากแคว้นคาตาลันอย่างบาร์ซ่าเป็นแชมป์ลีกบ่อยครั้งอีกด้วย

ขณะที่เกมนี้ บีญาร์รีลได้ประตูตั้งแต่ 4 นาทีแรกของครึ่งหลัง จากนิโคล่า ซานโซเน่ ก่อนเมสซี่ยิงฟรีคิกตีเสมอให้บาร์เซโลน่านาทีสุดท้าย ส่วนช่วงทดเวลาเจ็บ เจ้าบ้านเหลือ 10 คน หลังฆวนเม่ คอสต้า แนวรับของทีมโดนใบเหลือง-แดง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image