‘ธิติสรรณ์’ พ่ายแชมป์โลก หยิบเหรียญเงินหางโจวเกมส์

‘ธิติสรรณ์’ พ่ายแชมป์โลก หยิบเหรียญเงินหางโจวเกมส์

“เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกไทยพ่ายแชมป์โลก ปิดฉากคว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันมวยสากล รุ่น 51 กก.ชาย กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

ธิติสรรณ์ที่ชนะนักชกเจ้าภาพเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ เจองานหนักพบกับ ฮาซานบอย ดุสมาตอฟ แชมป์โลกปีล่าสุด และรองแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่แล้วจากอุซเบกิสถาน และเป็นดุสมาตอฟที่ยังไว้ลายแชมป์โลกเอาชนะไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง ส่วนธิติสรรณ์ได้เหรียญเงิน และได้โควต้าไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ธิติสรรณ์กล่าวว่า เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ทำผลงานได้ดี จริงๆแล้วก็อยากเอาเหรียญทองกลับไปฝากพี่น้องชาวไทยทุกคน แต่ว่ารอบก่อนหน้านี้โดนมาจนงอมแล้ว เพราะว่า 3 ไฟต์หลังเจอแต่มวยเก่งๆ และตัวใหญ่ ทำให้ร่างกายฟื้นฟูไม่ทัน เราตัวเล็กกว่าเขามาก รอบชิงก็อย่างที่เห็น 

Advertisement

ส่วนเรื่องการได้ไปโอลิมปิกเกมส์เป็นสมัยที่สอง ในปีหน้า หลังจากที่ครั้งแรกที่กรุงโตเกียว ต้องถอนตัวเพราะอาการบาดเจ็บ นักชกทีมชาติไทยกล่าวว่า ครั้งแรกยังเสียดายอยู่ ครั้งแรกเป็นบทเรียน ที่ทำให้รู้ว่าครั้งต่อไปต้องมีเป้าหมายแล้ว เพราะตอนนั้นเพิ่งอายุ 19 แต่ว่าครั้งนี้ผ่านมา 3 ปีก็ยังได้ไปอยู่ ถือว่าทำผลงานได้ดี มันทำให้มีเป้าหมายว่าครั้งนี้ต้องเอาเหรียญทอง หรือเหรียญใดเหรียญหนึ่งในโอลิมปิกมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image