อัสสัมชัญธนบุรี ส่ง 4 แข้งเยาวชนฝึกฝีเท้ากับ ‘เรดดิ้ง’

“เจ้าสัวน้อย” ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี จับมือกับสโมสร “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2016 และโตโยต้า ลีกคัพ 2016ส่ง 4 นักเตะระดับเยาวชนอายุระหว่าง 13-15 ปี ที่ผ่านการคัดเลือกจากเด็กที่มีผลงานด้านฟุตบอลโดดเด่น มีระเบียบวินัย มุ่งมั่นทุ่มเท มีทัศนคติเรื่องฟุตบอลที่ดี ไปฝึกทักษะลูกหนังกับอคาเดมีสโมสรเรดดิ้ง ทีมอันดับ 3 ของลีกแชมเปี้ยนชิพในเวลานี้ ซึ่งมีคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์, สัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุทธิ์, นรินทร์ นิรุตตินานนท์ ร่วมเป็นเจ้าของสโมสร เป็นเวลา 3 เดือน ด้วยงบประมาณทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับ 4 แข้งเยาวชนที่ได้รับเลือก ประกอบด้วย ด.ช.ชินณุพงศ์ บุญสม อายุ 13 ปี (กองกลาง), ด.ช.นิติธรรม ศิริสุนธุ์ อายุ 14 ปี (กองหน้า), ด.ช.ปริญญา สุริยะ อายุ 15 ปี (กองกลาง) และ ด.ช.พชรดนัย เขตต์ปรุ อายุ 15 ปี (กองกลาง)

ทั้งนี้ ภราดา ดร.วีรยุทธ บุญพราหมณ์ ผอ.ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จบนเวทีลูกหนังขาสั้นของเมืองไทยสร้างเยาวชนก้าวไปติดสโมสรใหญ่และทีมชาติไทยทุกชุดมาจำนวนมาก อัสสัมชัญธนบุรีจึงมุ่งมั่นจะก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวหนึ่ง โดยได้รับความร่วมมือจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นพันธมิตรกันมามายาวนานเป็นอย่างดี

ขณะที่ณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผอ.โครงการช้างเผือก ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี กล่าวว่า ต้องขอบคุณสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ช่วยทำให้ฝันของเด็กๆ เป็นจริง เชื่อว่า 4 นักเตะที่ได้ไปฝึกทักษะลูกหนังในอคาเดมีของสโมสรเรดดิ้งในครั้งนี้จะได้รับประสบการณ์ ความเป็นมืออาชีพ กลับมายกระดับฟุตบอลเยาวชนของโรงเรียนและทีมชาติไทยให้แข็งแกร่งขึ้น เท่าที่ได้พูดคุยกับทางสโมสรเรดดิ้ง จะมีเด็กจากทั่วทุกมุมโลกไปฝึกฟุตบอลที่นี่ เพราะถือว่าอยู่ในระดับต้นๆ ของอังกฤษ และหาก 4 นักเตะที่ไปฝึกในครั้งนี้มีแววเข้าตาทางสโมสรเรดดิ้ง ไม่แน่อาจจะได้เซ็นสัญญาเริ่มต้นเป็นเด็กฝึกหัดสโมสรสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพในยุโรปก็เป็นได้

Advertisement

สำหรับนักเตะทั้ง 4 รายจะออกเดินทางวันที่ 10 มกราคม และฝึกซ้อมที่อคาเดมีของสโมสรเรดดิ้งจนถึงวันที่ 10 เมษายน และวันที่ 12 เมษายน ทั้ง 4 คนจะได้เข้าไปชมเกมที่สโมสร เร้ดดิ้ง เปิดบ้านพบกับสโมสร ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส อีกด้วย

S__35291346

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image