‘นายกยูยิตสูไทย’ รับผลงานต่ำเป้าหมาย โอดคิวแข่งโหด เตรียมแก้ไขจุดผิดพลาด

‘นายกยูยิตสูไทย’ รับผลงานต่ำเป้าหมาย โอดคิวแข่งโหด เตรียมแก้ไขจุดผิดพลาด

หลังจากที่ทัพนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทย ปิดฉากผลงานด้วยการมาได้ 2 เหรียญทองแดง จากรุ่น 48 กก.หญิง เพชรดา แคซี ตัน และรุ่น 57 กก.หญิง อรภา เสนาธรรม ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

“บิ๊กแก้ว” ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าผลงานนักกีฬายูยิตสูเราต่ำว่าเป้าหมายที่เราวางเอาไว้ คือ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญแดง อย่างไรก็ตาม หากมองจากผลงานครั้งที่ผ่านมา ต้องบอกว่านักกีฬาเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นชัดเจน จากเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ผ่านมาเราได้เพียง 1 เหรียญทองแดง อีกทั้งประเภทล็อก บุคคลหญิง เราไม่เคยได้เหรียญมาก่อน แต่ครั้งนี้เราสามารถทำได้

“ต้องยอมรับว่าครั้งนี้โปรแกรมการแข่งขันโหด เริ่มตั้งแต่รอบ 32 คนทุกคน และมีชิงเหรียญทองเพียง 8 เหรียญทอง อีกทั้งรุ่นที่เราถนัด ก็ไม่ไม่จัดการแข่งขันด้วย ทำให้เราพลาดเป้าหมายไป ทั้งนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่พยายามอย่างเต็มที่ และสุดความสามารถแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเราจะจัดการแข่งขันทุกอีเวนต์ที่เป็นมาตรฐานสากล เชื่อว่าไทยจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 เหรียญทองแน่นอน” ผศ.ดร.ชาญชัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image