76 ปีแล้วไง! คุณตาพันธ์จรูญ เปิดใจหลังติดธงครั้งแรก คว้าทองแดงบริดจ์ เอเชี่ยนเกมส์

76 ปีแล้วไง! คุณตาพันธ์จรูญ เปิดใจหลังติดธงครั้งแรก คว้าทองแดงบริดจ์ เอเชี่ยนเกมส์

หลังจากที่ ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานในมหกรรมการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ด้วยการคว้ามาได้รวม 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 8 ของตารางการแข่งขัน ซึ่งไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ 15 เหรียญทองนั้น

แต่มีนักกีฬาไทยรายหนึ่งที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากแม้ว่าจะคว้าได้เพียงเหรียญทองแดงนั้นคือ พันธ์จรูญ จริยานันทเนตร คุณตาวัย 76 ปี ซึ่งติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในวัย 76 ปี และร่วมทีมบริดจ์ ประเภททีมผสม ร่วมกับกิรวัฒน์ ลิ้มสินโสภณ, ภาวิณี สิทธิเจริญสวัสดิ์ และวรรณา อมรเมศวรินทร์ ช่วยกันคว้าเหรียญทองแดง การแข่งขันบริดจ์ ทีมผสม กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ตุลาคม

คุณตาจรูญ จริยานันทเนตร เปิดใจว่า “ผมชอบเล่นกีฬาบริดจ์ และเล่นมานานกว่า 40 ปีแล้ว และผมต้องการที่จะเล่นมันทุกวัน”

Advertisement

สร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งคุณตาจรูญ จริยานันทเนตร แสดงให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น และไม่ว่าจะวัยจะมากเกินไรก็ไม่สายเกินที่จะเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย และประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลได้…

สำหรับ พันธ์จรูญ จริยานันทเนตร นักกีฬาบริดจ์ทีมชาติไทยได้สร้างสถิติเป็นนักกีฬาไทยอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่คว้าเหรียญรางวัลเอเชี่ยนเกมส์ ด้วยวัย 76 ปี 1 เดือน 7 วัน โดยทำลายสถิติเดิมของ คุณหญิงชดช้อย โสภณพณิช นักกีฬาบริดจ์เช่นกัน ที่คว้าเหรียญเงินกีฬาบริดจ์ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์-ปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในขณะนั้นมีอายุ 74 ปี 7 เดือน 25 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image