‘น้องเมย์-ปีโป้’นำทัพนักกีฬาทีมชาติร่วมงานวันเด็กแห่งชาติปี 2560 ที่ กกท.

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท.ได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560 ที่บริเวณลานพลาซ่า อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก วันเสาร์ที่ 14 มกราคม โดยพิธีเปิดงานจะเรียนเชิญนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีตัวแทนนักกีฬาทีมชาติจากหลากหลายชนิดกีฬามาร่วมงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับเด็กและเยาวชน อาทิ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย, “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง นักเตะกองหน้าจากสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด, รามณรงค์ เสวกวิหารี, ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์, นภาพร จรณวัต นักเทควันโด, วิศวกร แก้วทอง, ภาสิรี เจริญทรัพยานนท์, เยาวเรศ จิตมาตย์ นักจักรยาน และอีกมากมาย

นายสกลกล่าวว่า กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1.กิจกรรมบนเวที (การแสดงบนเวที, ตอบคำถามชิงรางวัล, การแสดงโชว์ต่างๆ), 2.กิจกรรมการแข่งขัน กีฬา (จัดการแข่งขันกีฬา 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล 7 คน, บาสเกตบอล, เทควันโด, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, เทนนิส, ว่ายน้ำ และกรีฑาอนุบาล และการประกวดกองเชียร์), 3.กิจกรรมเสริมทักษะ (การประกวดวาดภาพระบายสี, การโชว์เครื่องบินเล็ก, เกมส์มหาสนุก, เกมส์ทักษะกีฬา และทดสอบความสามารถด้านกีฬา), 4.กิจกรรมสวนสนุก (ชิงช้าสวรรค์, ม้าหมุน, บ้านลม, เกมส์ปาโป่ง, ยิงปืนจุกน้ำปลา, เกมส์โยนห่วง ฯลฯ)

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การทดสอบสมรรถภาพทางกาย จากฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท., การจัดนิทรรศการทางการกีฬา ณ พิพิธภัณฑ์กีฬาแห่งชาติ, การจัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช, เปิดศูนย์ฝึกกีฬาในร่มและศูนย์ฟิตเนส กกท. ให้บริการฟรี, การเปิดราชมังคลากีฬาสถานให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชม, การแจกของขวัญและขนมสำหรับเด็กกว่า 6,000 ชิ้น

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวในตอนท้ายว่า กกท.ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชนในเขตพื้นที่รามคำแหง และพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่ กกท. โดยได้เตรียมเกมส์เสริมทักษะ, เกมส์มหาสนุก, สวนสนุกหลากหลาย, นิทรรศการทางการกีฬา, นิทรรศการพระราชกรณียกิจ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง, พระราชกรณียกิจ และหลักการทำงานของพระองค์ รวมทั้งการแข่งขันกีฬา 8 ชนิดกีฬา โดยเฉพาะกรีฑาอนุบาล ที่มีทั้งความน่ารักและความสนุกของเด็กๆ ระดับอนุบาลซึ่งรับรองได้ว่าวันเด็กปี 2560 นี้ เด็กๆ จะมีความสุขกับกิจกรรมดีๆ ที่ กกท.ตั้งใจจัดกิจกรรมให้กับพวกเขาทุกคนอย่างแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image