‘มาโน่’ ชี้ลับแข้งจอร์เจีย บททดสอบที่ดีของทัพช้างศึก สู่เป้าหมายไปฟุตบอลโลก

‘มาโน่’ ชี้ลับแข้งจอร์เจีย บททดสอบที่ดีของทัพช้างศึก สู่เป้าหมายไปฟุตบอลโลก

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าว มิเคล เมสคี สเตเดียม ทีมชาติไทยชุดใหญ่แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยใน​งานแถลงข่าว ทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทัพช้างศึก และบดินทร์ ผาลา รองกัปตันทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว

มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับอย่างดีของ จอร์เจีย สมัยที่ตนเองเป็นผู้เล่นที่เยอรมนี ก็รู้จักผู้เล่นที่เคยเล่นที่ ชาลเก้ 04 โดยจอร์เจียเป็นประเทศที่มีฟุตบอลคุณภาพ”

“ผมอยู่ประเทศไทยมา 11 ปี ได้ติดตามฟุตบอลไทยลีก และทีมชาติไทยไทย มาตลอดจนมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย รู้ดีว่าฟุตบอลไทยกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี ก่อนหน้านี้เราเจอคู่แข่งที่อันดับโลกดีกว่า ก็สู้ได้ดี เพราะฉะนั้นจะเป็นบททดสอบที่ดี ไทย กับจอร์เจีย มีเป้าหมายเหมือนกันคือต้องทำงานหนักเพื่อไปฟุตบอลโลก แต่ไทยจะค่อยๆ พัฒนาให้แข็งแกร่งในระดับเอเชียให้ได้ก่อน และสำหรับสนามซ้อม อาหาร โรงแรม ผู้คนทุกอย่างดีมาก เราหวังว่าพรุ่งนี้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับ จอร์เจีย”

Advertisement

สื่อจอร์เจียสอบถามถึง ฟอร์มของ ควิช่า ควารัตสเคเลีย แนวรุกนาโปลี ของเจ้าถิ่น​ โดย มาโน่ ตอบว่า “มีความคล้ายคลึงกับ เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล เลี้ยงบอลได้ดี และเล่นในลีกระดับสูง จะเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของทีมเราที่จะได้เจอ”

“ทีมชาติไทยในยุคของผม เน้นเกมรุก ขึ้นเกมเท้าสู่เท้า และไล่เพรสซิ่งสูง แต่ก็ต้องดูด้วยว่าคู่ต่อสู้ในวันพรุ่งนี้จะมาอย่างไร สิ่งสำคัญกว่าผลแข่งขันคือเราสามารถสู้กับทีมที่อันดับโลกสูงกว่าได้หรือไม่ และแนวทางการเล่นเป็นอย่างไร ทำตามที่ต้องการได้หรือเปล่า”

ด้าน บดินทร์ ผาลา ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า จอร์เจีย เป็นทีมที่มีคุณภาพ และอันดับโลกดีกว่า แต่เราก็พร้อมสู้​ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากเกมนี้ เพื่อนำไปพัฒนาต่อไป

Advertisement

สื่อเจ้าถิ่นถามถึงสไตล์การเล่นของทีมชาติไทย บดินทร์ ตอบว่า “ปกติเราเล่นเกมรุก​ และเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก ซึ่งต้องดูคู่ต่อสู้ด้วยว่าจะมาด้วยแผนอะไร และนักเตะทุกคนพร้อมทำตามแผนที่โค้ชมาโนและเราเองก็ต้องการผลการแข่งขันที่ดีด้วย”

สำหรับ​ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะพบกับ จอร์เจีย ที่มิเคล เมสคี สเตเดียม ในวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เวลา 23.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image