‘บัลลังก์’ จอมเตะแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ เผยเล่มโปรด ชวนร่วมมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28

‘บัลลังก์’ จอมเตะแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ เผยเล่มโปรด ชวนร่วมมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28

“หยู-บัลลังก์ ทับทิมแดง” นักกีฬาเทควันโดหนุ่มดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี เจ้าของเหรียญทอง ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ชวนเหล่านักอ่าน มาร่วมงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28” สุดยิ่งใหญ่! พบหนังสือมากมายละลานตากว่า 1 ล้านเล่ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-23 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

“หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง หนุ่มนักกีฬาจอมเตะวัย 18 ปี เพิ่งประกาศศักดาคว้าเหรียญทองเทควันโด ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน พ่วงด้วยเหรียญเงินเทควันโดชิงแชมป์โลก 2023 เปิดใจ หนังสือที่สนใจอ่านเป็นพิเศษ คือหนังสือเกี่ยวกับ “การเงิน” เพื่อใช้วางแผนการเงินในอนาคตตนเอง และยังมีหนังสือ “โกโก้อุ่นๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ” เป็นเรื่องที่ชื่นชอบ ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเวลาอ่านเรื่องนี้แล้วทำให้รู้สึกสนุก และมีเรื่องราวที่น่าติดตามในทุกๆ ตอน

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ประธานในการเปิดงาน พร้อมด้วย นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศ ไทย (PUBAT) คณะกรรมการสมาคมฯ ตลอดจนผู้บริหารระดับสูงจากสำนักพิมพ์ชั้นนำ ร่วมเปิดงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28” เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-23 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง จอมเตะหนุ่มไทยวัย 18 ปี ที่เพิ่งประกาศศักดาคว้าเหรียญทองเทควันโด ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่ประเทศจีน ร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

Advertisement

สำหรับ “หยู” บัลลังก์ ทับทิมแดง นักกีฬาเทควันโดหนุ่มไทยคนแรกในรอบ 13 ปี ที่สามารถคว้าเหรียญทองในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ มาครองได้สำเร็จ หลังชนะคู่แข่งจากอิหร่าน เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมก็อ่านอยู่หลายเล่มครับ แต่เรื่องที่ชอบที่สุดคือ โกโก้อุ่นๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ เป็นนิยายที่เล่าถึง 12 เรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนต่างๆ ซึ่งมีความสัมพันธ์กันอย่างลงตัว เป็นดั่งความอบอุ่นของหัวใจที่ได้จิบโกโก้ในยามเช้า เหมือนกับชื่อเรื่อง พอผมได้อ่านแล้วมันก็ติดครับ เพราะมันสนุกมาก ก็อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้หามาอ่านครับ”

“นอกจากเรื่องวรรณกรรม หรือเรื่องสั้นต่างๆ แล้ว หนังสืออีกหนึ่งอย่างที่ช่วงนี้ชอบอ่านเป็นพิเศษ คือ หนังสือที่เกี่ยวกับการเงิน ทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องการเงิน เพื่อจะใช้วางแผนในชีวิตต่อไปในอนาคตของเราได้ด้วยครับ” จอมเตะหนุ่มไทยกล่าว

“นอกจากนี้เวลาว่างจากการฝึกซ้อมบางทีถ้าไม่มีอะไรทำผมก็หาหนังสื่อเรื่องอื่นๆ มาอ่านบ้าง การอ่านหนังสือช่วยให้เรามีสมาธิ และบางทีสามารถนำมันไปปรับใช้ในสนามแข่งได้ด้วย ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนนะครับ มาร่วมงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 ปีนี้จัดได้อย่างยิ่งใหญ่มากๆ มาร่วมงานกันเยอะนะครับ”

Advertisement

ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) ครั้งนี้ พบกับ โซนหนังสือที่น่าสนใจใน 5 หมวดหมู่ ประกอบด้วย 1.หนังสือทั่วไป 2.นิยายและวรรณกรรม 3.หนังสือเด็กและการศึกษา 4.การ์ตูนและวัยรุ่น (Book Wonderland) 5.หนังสือเก่า จากสำนักพิมพ์ และร้านหนังสือชั้นนำมากมาย

ที่โดดเด่นครั้งแรกกับโครงการ “The Book Teller by Pubat” ภายใต้แนวคิด “Dream of Speech นี่สิ! หนังสือในฝันของฉัน” การประกวดทอล์คโชว์ในงานหนังสือ พบกับรูปแบบการแข่งขันที่น่าสนุก และตื่นเต้นเร้าใจกับการแข่งขัน เพื่อเฟ้นหา 10 นักพูดที่จะมาเล่าถึงหนังสือในฝัน โดยตั้งแต่เปิดรับออดิชั่นทาง TikTok ก่อนจะขึ้นเวทีประชันกันในวันที่ 23 ตุลาคม 2566 นำทัพโดย 3 กรรมการผู้มากความสามารถ ชมัยภร แสงกระจ่าง, วิโรจน์ ลักขณาอดิศร และจักรกฤต โยมพยอม

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษสุด ลดสูงสุด 80% จากสำนักพิมพ์และร้านหนังสือชั้นนำ, โค้ดส่วนลดจาก MarketPlace ชั้นนำ ทั้ง Shopee, Lazada, ThaiBookFair.com, LINEMAN, TikTok Shop ฯลฯ พร้อมบริการขนส่งหนังสือด้วยมาตรฐาน EMS ภายในประเทศกับ “ไปรษณีย์ไทย” ในราคาพิเศษ เป็นต้น พบกันในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 28 (Book Expo Thailand 2023) อย่างยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 12-23 ตุลาคม 2566 รวม 12 วัน ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image