คุยนอกจอ โดย เอกราช เก่งทุกทาง: เสร็จชุดขาว

แฟ้มภาพ AFP

ลาลีก้า สเปน ฤดูกาลนี้ แทบไม่มีอะไรเปลี่ยน รีล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า ยังแย่งแชมป์กันเหมือนเดิม แอตเลติโก้ มาดริด ถึงเล่นตกไปนิด ก็ยังอยู่ในท็อปโฟร์ เซบีญ่า อาจจะดีขึ้นมา แต่น่าจะเป็นแค่สีสันซะมากกว่า

สองผู้ยิ่งใหญ่ยังเป็น รีล กับ บาร์ซ่า ถ้าจะมีประเด็นก็คงเป็นมาดใหม่ของทีมชุดขาว ซึ่งตอนนี้มีความเป็นทีมสูงกว่าบาร์เซโลน่าไปแล้วนะครับ

รีล มาดริด เคยเล่นบอลแบบ พึ่งซุปเปอร์สตาร์ นำหน้าแทคติค เกมไหนดาราฟอร์มดีก็ชนะขาดมาดฮีโร่ เกมไหนขาใหญ่เล่นไม่ออก พวกที่เหลือก็ง่อยรับประทาน ช่วยทีมไม่ได้ เพราะเป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้น

แต่ปีนี้ ตัวประกอบของรีลเล่นดีหมด ทุกคน มีบทบาท มีหน้าที่รับผิดชอบ และถือเป็นส่วนหนึ่งของทีมเท่าๆ กัน

Advertisement

นักเตะอย่าง คาเซมิโร่, อิสโก้ มีความสำคัญ มีความเป็นหนึ่งในรีล มาดริด เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

นี่คือมิติใหม่ของทีมชุดขาว ซึ่งกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน สร้างขึ้นมา ซีดานทำให้รีลเล่นเป็นทีม เล่นตามแผน ไม่ใช่เล่นเอามัน หรือเอาใจประธานสโมสรเหมือนเมื่อก่อน พอทุกอย่างหลอมรวมเข้าด้วยกัน รีล มาดริด ชุดนี้ จึงครบเครื่องต้มยำ นอกจากชนะเป็นกอบเป็นกำ เล่นเอาแต้มเก่ง ยังแพ้ยากมาก ล่าสุดไม่แพ้ 39 นัดติดต่อกัน และน่าจะไปต่อได้อีกเรื่อยๆ

รีล มาดริด กำลังดีวันดีคืน ตรงข้าม กับบาร์เซโลน่า ที่มาตรฐานตกอย่างเห็นได้ชัด

Advertisement

บาร์ซ่ามี 3 แนวรุกดีที่สุดในโลก เมสซี่-ซัวเรซ-เนย์มาร์ แต่มันก็เล่นกันอยู่แค่ 3 คน นานๆ เข้า คู่แข่งก็ รู้ทาง แถมตอนนี้ เนย์มาร์ปืนฝืดยิงไม่ได้มา 11 นัดติด เมสซี่ก็ไม่สดเหมือนเดิมซะแล้ว

ยิ่งกว่านั้น ตัวประกอบของบาร์ซ่าก็สู้รีล มาดริด ไม่ได้

จบฤดูกาลนี้ โค้ช หลุยส์ เอ็นริเก้ จะหมดสัญญา ไม่แปลกนะครับถ้าบาร์ซ่าไม่ต่อ จากกันแบบถึงแก่เวลาอันควร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image