‘มาดามแป้ง’ทุ่ม100ล.พา’ท่าเรือ’ติดท็อป10-ลั่นพาแข้งสาวซิวตั๋วลุยเอเชีย-ป้องแชมป์ซีเกมส์(คลิป)

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. ทีมน้องใหม่ศึกไทยลีก 2017 เป็นประธานแถลงข่าวความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ รวมถึงมอบเงินอัดฉีด 700,000 บาท แก่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 19 ปี ชุดคว้าแชมป์กลุ่มซีจากศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นไม่เกิน 19 รอบคัดเลือก และได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ช่วงเดือนตุลาคมนี้ พร้อมเปิดตัว 8 นักเตะใหม่ทีมการท่าเรือ เอฟ.ซี. เพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2017 ที่สำนักงานใหญ่เมืองไทยประกันชีวิต เมื่อวันที่ 11 มกราคม

นางนวลพรรณกล่าวว่า ทีมฟุตบอลหญิงชุดใหญ่มีหลายศึกหนักในปีนี้ เริ่มที่ศึกฟุตบอลหญิงสี่เส้า ที่จีน วันที่ 19-24 มกราคม, ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก เดือนเมษายน, ชิงแชมป์อาเซียน ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เดือนพฤษภาคม และซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ความคาดหวังอยากที่จะควอลิฟายศึกชิงแชมป์เอเชียผ่านเข้าไปรอบสุดท้ายให้ได้ รวมถึงรักษาแชมป์ซีเกมส์ ซึ่งถือเป็นงานหนัก และท้าทายมาก โดยที่โค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ ได้วางแผนเตรียมทีมอย่างเต็มที่ ส่วนทีมรุ่นไม่เกิน 19 ปีถือเป็นชุดความหวัง ซึ่งได้มอบเงินอัดฉีด 700,000 บาทจากความสำเร็จในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาด้วย

ขณะที่การเปิดตัว 8 นักเตะใหม่ทีมการท่าเรือ ประกอบด้วย นักเตะต่างชาติ 3 คน เฟลิกซ์ อัสดรูบัล ปาดรอน เอร์นันเดซ กองหน้าชาวสเปนจากทีมลาส พัลมัส, เซร์คิโอ้ ซัวเรซ กองกลางชาวสเปนจากสงขลา, อันดริย่า คาลูเดโรวิค กองหน้าชาวเซอร์เบียจากทีมซีลกิริส ส่วนนักเตะไทย 5 คน เอเลียส ดอเลาะ กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดนจากสงขลา, ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง แบ๊กซ้ายจากซุปเปอร์ เพาเวอร์ , วันเฉลิม ยิ่งยง กองกลางที่ยืมตัวจากเชียงราย, ธัชนนท์ นคราวงศ์ กองกลางจากอาร์มี่ และศิวพงษ์ เจริญศิลป์ กองกลางจากศรีสะเกษ

มาดามแป้งกล่าวว่า กัปตันทีมยังคงให้ วุฒิชัย ทาทอง และดาบิด โรเชล่า ทำหน้าที่ โดยเชื่อว่าด้วยศักยภาพนักเตะในทีมที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หวังติดอันดับท็อป 10 ให้ได้ ส่วนงบประมาณทำทีมอยู่ที่กว่า 100 ล้านบาท โดยผู้จัดการทีมยังคงเป็น “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า และผู้ฝึกสอนเป็น “โค้ชเด็จ” นายจเด็จ มีลาภ

Advertisement

IMG_20170111_150402

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image