ครั้งแรก หุ่นยนต์สุนัข นำทางผู้ถือคบเพลิง พิการทางสายตา ‘หางโจว เอเชี่ยนพาราเกมส์’

ครั้งแรก หุ่นยนต์สุนัข นำทางผู้ถือคบเพลิง พิการทางสายตา ‘หางโจว เอเชี่ยนพาราเกมส์’

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม โดยพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นที่หวงหลง สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้จัดการวิ่งคบเพลิงประจำการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 หรือหางโจว เอเชี่ยนพาราเกมส์ อย่างเป็นทางการที่จัตุรัสซิ่วสุ่ย ใกล้กับทะเลสาบเชียนเต่า อำเภอฉุนอัน นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน

Advertisement

หนึ่งในไฮไลต์เด่นของการเริ่มต้นวิ่งคบเพลิงครั้งนี้คือการนำทางของ “หุ่นยนต์สุนัขอัจฉริยะ” แก่ผู้ถือคบเพลิงที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นอย่าง “ช่ายฉยงฮุ่ย” ผู้ถือคบเพลิงคนที่ 13 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เอเชี่ยนพาราเกมส์ที่มีการใช้หุ่นยนต์สุนัขอัจฉริยะนำทางผู้ถือคบเพลิงที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น

สำหรับทัพนักกีฬาพาราไทย ประกอบด้วยนักกีฬาหญิง 121 คน นักกีฬาชาย 186 คน ผู้ฝึกสอน,แพทย์ประจำทีมและเจ้าหน้าที่ 184 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 491 คน จะลงชิงชัยใน “เอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4” ทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา ดังนี้ ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, เรือแคนู, หมากรุก, จักรยาน, ฟุตบอล 5 คน, หมากล้อม, โกลบอล, ยูโด, ลอนโบวล์ส, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ และวีลแชร์เทนนิส

Advertisement

ที่มา ซินหัวไทย 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image