‘สมยศ’ ประชุมแพทย์ฟุตบอลทีมชาติไทย ปี’60 เน้นดูแลครอบคลุม

เมื่อวันที่ 12 มกราคม ที่โรงพยาบาลตำรวจ ได้มีการประชุมแพทย์ประจำทีม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อสรุปผลการปฎิบัติงาน และสถิติการทำงานของแพทย์ประจำทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ ทั้งทีมชายและทีมหญิง ประจำปี 2559 ร่วมทั้งการพัฒนาบุคลากรด้านการแพทย์ ด้านเวชศาสตร์กีฬา ด้านโภชนาการ นักกายภาพบำบัด และนักจิตวิทยา เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่ในปี 2560 โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลที่เป็นกีฬายอดนิยมของคนไทย ทีมแพทย์ทุกท่านที่เข้ามามีส่วนตรงนี้ นอกจากจะต้องมีจรรยาบรรณแล้วยังต้องมีใจรักด้วย เพราะต้องเสียสละเดินทางไปร่วมกับทีมหลายๆ วัน ต้องเสียรายได้นอกเหนือจากการทำงานปกติของราชการ แต่ท่านก็ยังเสียสละเวลาทั้งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลมีเบี้ยเลี้ยงค่าใช้จ่ายให้ท่านเพียงน้อยนิด ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ การประชุมวันนี้ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีในปีใหม่ ที่ทางคณะแพทย์ได้มีโอกาสประชุมหารือกัน กำหนดนโยบายแนวทางการทำงานด้วยกัน ทั้งโรงพยาบาลตำรวจ และ โรงพยาบาลกรุงเทพ จริงๆ แล้ว การพัฒนาบุคลากร ถือเป็นนโยบายหลักของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เพื่อนำพาให้วงการฟุตบอลของประเทศไทยเข้มแข็ง ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด้านโภชนาการ ถึงเป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องพัฒนาไปพร้อมๆ กัน

นายกลูกหนังไทยกล่าวอีกว่า เคยบอกว่าอยากให้มีทีมแพทย์ร่วมกับทีมฟุตบอลแบบประจำ เพราะนักกีฬาไม่เหมือนคนไข้ทั่วไป มันต้องมีการศึกษา การเรียนรู้ร่วมกัน ถึงจะมีความกลมกลืน อยากให้มีทางจิตแพทย์ไปพูดคุยกับนักกีฬาบางคน เพราะว่านักกีฬาบางคนมีความเครียด โค้ชหรือผู้จัดการทีมไม่มีหลักวิชาการในการพูดคุยเหมือนจิตแพทย์ที่มีความรู้ ซึ่งต้องร่วมกันสร้างและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะบุคลกรด้านการแพทย์ และโภชนาการ รวมทั้งการดูแลนักกีฬาในด้านจิตวิทยา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image