‘บาร์ซ่า’ขี้เหนียวไม่เข้าเรื่องทำเจรจา’เมสซี่’ส่อล่ม! ‘ผี-เรือ’รุดทาบจ้างเกือบล้านปอนด์/สัปดาห์!!

ลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 11 มกราคม ว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า ยอดทีมในศึกลาลีก้า สเปน ตกเป็นข่าวย้ายทีมอีกครั้ง หลังต้นสังกัดทำท่าไม่ยอมเพิ่มเงินค่าเหนื่อยตามที่ต้องการในสัญญาฉบับใหม่ ส่งผลให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทุ่มเงินเป็นสถิติโลกเพื่อคว้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้

ก่อนหน้านี้ เมสซี่วัย 29 ปีที่อยู่กับ “บาร์ซ่า” มาเกือบทั้งชีวิต หรือตั้งแต่ทีมเยาวชนมีความคิดย้ายทีมช่วงปลายปีที่ผ่านมา เพราะเบื่อเหตุการณ์ที่ตัวเองและฮอร์เก้ เมสซี่ ผู้เป็นพ่อ ต้องขึ้นศาลสเปนเรื่องการหนีภาษีนานถึง 3 ปีกว่าที่คดีความจะจบลง แม้โจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานบาร์ซ่ายืนยันว่าจะต่อสัญญาเมสซี่ที่เหลืออยู่ไม่ถึง 2 ปีออกไป และไม่สนใจว่าต้องเพิ่มเงินค่าเหนื่อยเป็นสถิติโลกก็ตาม

แต่ล่าสุด กลับมีบทสัมภาษณ์ของออสการ์ เกรา ประธานบริหาร (ซีอีโอ) บาร์เซโลน่า กล่าวถึงความคืบหน้าการเจรจาเพิ่มค่าเหนื่อยเมสซี่ ที่ปัจจุบันรับเงินหลังหักภาษี 365,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ หรือสูงสุดร่วมของโลกเท่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกหนึ่งตัวเก่งจากรีล มาดริด หากไม่นับลีกแดน “มังกร” ประเทศจีน ว่า บาร์ซ่าระมัดระวังเรื่องงบประมาณของทีม และจะไม่ทุ่มเงินให้กับสิ่งไหนที่เกินความเป็นจริงอย่างแน่นอน

ส่วนผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ค่าเหนื่อยครั้งใหม่เมสซี่จะสูงถึง 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และต้องดูกันต่อไปว่า บาร์เซโลน่าจะกล้าจ่ายเงินระดับดังกล่าวหรือไม่ โดยมีแมนฯ ซิตี้ และแมนฯ ยูไนเต็ด คอยทาบทามเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยรายนี้อยู่

Advertisement

โดยเฉพาะทีม “เรือใบสีฟ้า” ที่มีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือที่เคยร่วมงามกับเมสซี่สมัยคุมบาร์ซ่า พร้อมจ่ายเงินเป็นสถิติโลกทั้งค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (4,400 ล้านบาท) และค่าเหนื่อยหลังหักภาษี 800,000 ปอนด์ (35.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image