‘เจ้าเทม’ ฟิตร่างกายหวังเหรียญศึกเทควันโด ยู.เอส.โอเพ่น

ความเคลื่อนไหวทัพจอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก รายการแรกของปีนี้ คือศึก “ยู.เอส.โอเพ่น 2017” ระดับจี 2 ระหว่างวันที่ 30 มกราคม -5 กุมภาพันธ์ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ล่าสุดในส่วนของ “เจ้าเทม” เทวินทร์ หาญปราบ เจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เปิดเผยว่า หลังจากห่างหายเวทีไปนานหลายเดือนตั้งแต่จบโอลิมปิก เวลานี้ก็ได้เข้ามาฟิตซ้อมดูแลตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องของน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ต้องมีการควบคุมอาหารและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงเข้าโปรแกรมการฝึกซ้อมตามที่ทาง “โค้ชเช” เช ยอง ซ็อก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ได้กำหนดไว้ให้ทั้งเช้าและเย็น เพื่อเตรียมความพร้อมของตัวเองให้เต็มที่และดีที่สุด

เจ้าเทมกล่าวต่อว่า สภาพร่างกายความฟิตในตอนนี้จะประมาณแค่ 60-70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น หากเปรียบเทียบกับช่วงเดินทางไปรีโอเกมส์แล้วยังถือว่า ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์สักเท่าไหร่นัก ยังมีหลายอย่างต้องใช้เวลาให้กลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม เพราะในช่วงเวลานั้นทั้ง 3 คนฟิตหนักมาเป็นปีจึงเกิดความต่อเนื่้อง อย่างไรก็ตามในเรื่องของสภาพจิตใจและความทุ่มเทนั้นตัวเองมีให้เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนตัวหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถรักษาผลงานในรายการนี้ด้วยการคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมาได้ หากเป็นไปได้อย่างน้อยต้องห้ามต่ำกว่าเหรียญทองแดงที่เคยได้เมื่อปีที่แล้ว

เทวินทร์ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุดของตัวเองในเวลานี้คงเป็นเรื่องการศึกษากฏกติกาใหม่ ที่มีมากเกือบ 10 ข้อ ซึ่งนักเทควันโดทุกคนต้องปฏิบัติตาม “โค้ชเช” หลังจากสหพันธ์เทควันโดโลก หรือ ดับเบิลยูทีเอฟ ได้เปลี่ยนกติกาใหม่ในการประชุมใหญ่สหพันธ์ฯเมื่อปีที่แล้ว ที่แคนาดา อาทิ การเตะเข้าลำตัวได้ 2 คะแนน, การหนีออกจากฟอร์ หรือ ล้มลงไม่ว่า เจตนาและไม่เจตนาก็ตามจะโดนตัด 1 แต้ม ไม่ใช่โดนตัดครึ่งคะแนน หรือ เคียงโก เหมือนแต่ก่อนแล้ว นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆอีกมากมาย ซึ่งทีมเทควันโดไทยชุดนี้กำลังศึกษากันอยู่ เพราะมันเป็นประโยชน์กับตัวเองอย่างยิ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image