‘ผี’หน้าบานหลังคนเข้าเว็บ‘แมนฯยู’มากสุดโลก

เว็บไซต์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ภาพ www.manutd.com)

“เดลี่ เมล” สื่อประเทศอังกฤษ อ้างแหล่งข่าวจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่รายงานเมื่อวันที่ 11 มกราคม ว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรฟุตบอลที่มีคนคลิกเข้าไปชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรมากที่สุดในโลกฤดูกาลก่อนถึง 8.6 ล้านครั้งต่อเดือน

ส่วนอันดับ 2 และ 3 ยังเป็นทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกันอย่าง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 8.5 ล้านครั้งต่อเดือน ตามด้วย “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 7.7 ล้านครั้งต่อเดือน แม้แต่ 2 ยักษ์ใหญ่ของโลกจากลาลีก้า สเปน อย่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยังอยู่แค่อันดับ 4 ที่ 7.2 ล้านครั้งต่อเดือน และ 6.3 ล้านครั้งต่อเดือนตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม เฟเนร์บาห์เช่ และดินาโม เคียฟ เป็น 2 ทีมที่สอดแทรกติด 10 อันดับแรก หลังเฟเนร์บาห์เช่อยู่อันดับ 6 ที่ 3.3 ล้านครั้งต่อเดือน และเคียฟอยู่อันดับ 8 ที่ 3.1 ล้านครั้งต่อเดือน ขณะที่เชลซี อีกหนึ่งทีมจากลีกสูงสุดอังกฤษ อยู่อันดับ 7 ที่ 3.2 ล้านครั้งต่อเดือน

สำหรับ 2 ทีมดังในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี ทั้ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก และ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่อันดับ 9 ที่ 2.9 ล้านครั้งต่อเดือน และอันดับ 10 ที่ 2.7 ล้านครั้งต่อเดือน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image