‘เมอร์เรย์’เจอสายหนัก-‘โนวัก’เบาจับสลากเทนนิสชายเดี่ยวสแลม‘ออสเตรเลียน โอเพ่น’

โนวัก โยโควิช (ซ้าย) และแอนดี้ เมอร์เรย์ (แฟ้มภาพ AFP)

ผลการจับสลากประกบคู่เกมชายเดี่ยว ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี 2017 “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคม ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ปรากฏว่า

แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 1 โลกจากสกอตแลนด์ ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มากถึง 5 สมัย เจออิลย่า มาร์เชนโก้ มือ 93 โลกจากยูเครน ขณะที่โนวัก โยโควิช อดีตมือ 1 โลก และมือ 2 โลกในเวลานี้จากเซอร์เบีย ที่เคยเอาชนะเมอร์เรย์ในเกมชิงดำรายการนี้ถึง 4 ครั้ง รวมทั้งเป็นแชมป์เก่า 2 ปีล่าสุด และแชมป์สูงสุดร่วมตลอดกาล 6 สมัย พบเฟร์นานโด เบร์ดาสโก้ มือ 40 โลกจากสเปน

ด้าน “เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลก และแชมป์ 4 สมัย ที่เพิ่งหายเจ็บยาวกว่าครึ่งปีกลับมาเล่นเทนนิสทีมผสมชิงแชมป์โลก “ฮอปแมน คัพ” ให้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ บ้านเกิด เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งตกเป็นมือ 17 โลก รอเจอแค่คู่แข่งจากรอบคัดเลือก สำหรับอีกหนึ่งอดีตมือ 1 โลกอย่างราฟาเอล นาดาล มือ 9 โลกในเวลานี้จากสเปน ที่เคยเป็นแชมป์ปี 2009 และเข้าชิงอีก 2 ครั้ง พบฟลอเรียน มาเยอร์ มือ 49 โลกจากเยอรมนี

แต่หากผ่านเข้ารอบลึกกว่านี้ เมอร์เรย์มีสิทธิเจอเฟเดอเรอร์ หรือเค นิชิโคริ มือ 5 โลกจากญี่ปุ่น ในรอบ 8 คน และเจอสตานิสลาส วาวรินก้า มือ 4 โลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนโยโควิชมีโอกาสพบกริกอร์ ดิมิตรอฟ อดีตแฟนหนุ่มมาเรีย ชาราโพว่า มือ 15 โลกจากบัลแกเรีย ในรอบ 4 หรือรอบ 16 คน, พบโดมินิค เธียม มือ 8 โลกจากออสเตรีย ในรอบ 8 คน และพบนาดาล หรือมิลอส ราโอนิช มือ 3 โลกจากแคนาดา ในรอบรองชนะเลิศ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image