‘อุ้ม’แอบลุ้นโกอินเตอร์ตาม’เมสซี่เจ’-แย้มปีหน้ามีโอกาสค้าแข้งต่างแดน

หลังจาก “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทยของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ที่มีโอกาสได้ไปค้าแข้งที่คอลซาโดล ซัปโปโร ทีมน้องใหม่เจลีก ลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น ทำให้เป็นที่สนใจว่าน่าจะมีนักเตะไทยคนอื่นได้ลองไปค้าแข่งต่างประเทศ โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน อยู่ด้วย

ธีราทร เปิดเผยถึงอนาคตในการไปค้าแข้งต่างแดนว่า “อยากไปอยู่ครับ จริงๆ ก็มีการพูดคุยกันอยู่ แต่ในทวีปเอเชีย เพราะยุโรปไกลเกินไปสำหรับเราในตอนนี้ ในเอเชียก็ยังหวังอยู่ จริงๆ เราเคยมีโอกาสได้ไป แต่ก็ไม่ได้ไป ช่วงที่ผมวัยรุ่นๆ และฟอร์มกำลังพีค ก็มีทีมติดต่อมา ผมก็รู้ แต่ก็มีเหตุอะไรก็แล้วแต่ ก็ยอมรับว่าเสียดาย ตอนนี้ก็ต้องทำผลงานกับเมืองทองให้ดี ไม่แน่อาจจะได้ไปเล่นปีหน้าก็ได้”
ในส่วน “เจ” ชนาธิป ที่ไปค้าแข้งในเจลีก

ธีราทร ยังกล่าวถึงกรณีที่ “ชนาธิป” ไปค้าแข้งในเจ-ลีก ของญี่ปุ่น ว่า ชนาธิปเป็นนักเตะที่ดีอยู่แล้ว เป็นช่วงเวลาทีเหมาะสมที่เขาจะได้ไปค้าแข้งต่างประเทศ เพื่อที่จะพัฒนาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในประเทศไทย คิดว่าชนาธิปเล่นเจลีกได้สบาย และน่าจะทำผลงานได้ดีกับทีมซัปโปโร ส่วนในอนาคตน่าจะมีนักเตะไทยที่จะได้ไปค้าแข้งในเจลีกอีกอย่างแน่นอนเพราะน้องๆในบ้านเรามีความสามารถกันหลายคน ขาดแค่โอกาส เชื่อว่าเล่นได้ แต่ต้องไปปรับ อย่างน้องเราก็ได้ประโยชน์แน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image