สังเวียนแข่ง’ย่าโมเกมส์’พร้อม-เจ้าภาพต้อนรับผู้แทนพระองค์

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 “ย่าโมเกมส์” ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคม ที่ จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พล.อ.บัณฑิตย์ มลายอริศูนย์ เป็นผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา ในวันที่ 23 มกราคม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มกราคม นายวิวัฒน์ เชาวน์วานิชย์ ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ เป็นประธานประชุมเพื่อเตรียมการรับผู้แทนพระองค์ และสำรวจสนามที่ใช้ในพิธีเปิด “ย่าโมเกมส์” โดยมีนายปัญญา หาญลำยวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยนายธนพล จันทร์นิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เข้าร่วม ขณะเดียวกันยังได้มีการสำรวจสนามแข่งขันต่างๆ ช่วงโค้งสุดท้ายว่าพร้อมจัดแข่งขันหรือไม่

ในส่วนของการเตรียมการรับผู้แทนพระองค์นั้น มีความพร้อมในทุกๆฝ่ายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายยานพาหนะ และการขนส่ง ฝ่ายแพทย์และพยาบาล ฝ่ายต้อนรับ และฝ่ายพิธีการ จะมีแค่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ที่ใช้ในพิธีเปิดการแข่งขัน จะต้องปรับปรุงภูมิทัศน์และพื้นที่บางส่วน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จทันพิธีเปิด สำหรับความพร้อมของสนามแข่งขันขณะนี้โดยภาพรวมมีความพร้อมทุกด้านแล้ว เหลือเพียงการติดตั้งอุปกรณ์เทคนิคของแต่ละชนิดกีฬาเพิ่มเติมเท่านั้น ด้านความพร้อมของสถานที่พักนักกีฬา ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดที่พักให้นักกีฬาไว้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช และตามโรงเรียนต่างๆ ภายในจังหวัด ซึ่งรองรับได้กว่า 8,500 คน ส่วนการบริการในส่วนของยานพาหนะขนส่ง ทางเจ้าภาพได้จัดเตรียมรถไว้ให้บริการนักกีฬาตลอดการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image