แฉ‘ปาเยต’แอบตกลงกลับทีมเก่า ส่วน‘เชลซี’จ้องฉก ‘เวสต์แฮม’ยันถ้าขายต้อง 40 ล้านปอนด์

ดิมิทรี ปาเยต (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 13 มกราคม ว่า ดิมิทรี ปาเยต แนวรุกตัวเก่งเวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำเรื่องแจ้งต้นสังกัดไม่ต้องการเล่นให้ทีม “ขุนค้อน” ต่อไป และต้องการย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม

ตกเป็นข่าวทำสัญญาส่วนตัวกับโอลิมปิก มาร์เซย อดีตทีมเก่าในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย โดยมีเชลซีเป็นตัวสอดแทรก ขณะเดียวกันเวสต์แฮมยืนกรานว่าหากจำเป็นต้องขายปาเยตออกไปจริงๆ ต้องมีค่าตัวไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ (1,760 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท)

หลังสลาเวน บิลิช กุนซือเวสต์แฮมยอมรับหนึ่งวันก่อนหน้านี้ว่า ปาเยตในวัยใกล้ครบ 30 ปีอีก 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งระเบิดฟอร์มสุดยอดฤดูกาลก่อน ให้ทีมขุนค้อน และทีมชาติฝรั่งเศส บ้านเกิด จนทีม “ตราไก่” คว้ารองแชมป์ยูโร 2016 ไม่ต้องการเล่นให้เวสต์แฮม

ส่งผลให้มีข่าวลือขึ้นมาทันทีว่า ปาเยตซึ่งรับค่าเหนื่อย 110,000 ปอนด์ (4.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ได้แอบเจรจาสัญญาส่วนตัวล่วงหน้ากับมาร์เซยแล้ว ขณะที่ทีม “สิงห์บลู” เชลซี จ่าฝูงลีกสูงสุดเมืองผู้ดี ที่อยู่ในกรุงลอนดอนด้วยกัน ก็ให้ความสนใจ

Advertisement

แม้เวสต์แฮมจะย้ำว่า ไม่ต้องการขายปาเยต แต่ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนไป จนต้องมีการขายเกิดขึ้น จะต้องได้รับข้อเสนอจากทีมอื่นไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image