‘เชลซี’ดร็อป‘คอสต้า’เพราะนักเตะคิดย้ายไปจีน แถมแคมป์ระอุ‘คอนเต้’ตะโกนใส่หน้าจะไปก็ไป!

ดีเอโก้ คอสต้า (แฟ้มภาพ AFP)

หลายสำนักข่าวต่างประเทศรายงานตรงกัน เมื่อวันที่ 13 มกราคม ว่า ดีเอโก้ คอสต้า ที่กลับมาเล่นได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้ จนมีส่วนพาเชลซีเป็นจ่าฝูงศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกทีม “สิงห์บลู” ต้นสังกัดตัดชื่อออกทั้งตัวจริง และตัวสำรองในเกมลีกนัดที่ 21 หรือเกมเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า วันที่ 14 มกราคม เพราะเจ้าตัวคิดย้ายทีมกะทันหันในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนนี้ หลังได้รับข้อเสนอจากสโมสรในลีกประเทศจีน เป็นเงินค่าเหนื่อยเกือบ 600,000 ปอนด์ (26.4 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์

คอสต้าที่เกิดในประเทศบราซิล แต่กลับเลือกเล่นให้ทีมชาติสเปน เคยตกเป็นข่าวมีปัญหากับอันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือเชลซีคนใหม่ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล และถึงขนาดมีข่าวเตรียมย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ทว่าหลังเจ้าตัวคืนฟอร์มเก่งถล่มประตูให้ทีมในเกมลีก 14 ลูก นำเป็นดาวซัลโว และพาทีมเป็นผู้นำตารางคะแนนในขณะนี้ ข่าวดังกล่าวก็เงียบหายไป

แต่ล่าสุดกลับมีรายงานว่า คอสต้าโดนทีมสิงห์บลูดร็อปออกจากเกมเยือนเลสเตอร์ เนื่องจากตัวนักเตะมีปัญหาเรื่องความฟิต

อย่างไรก็ตาม สื่อหลายแห่งเผยว่าสาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้อดีตดาวยิงแอตเลติโก้ มาดริด วัย 28 ปีรายนี้ ไม่ได้ลงซ้อมอีกเลยตลอด 3 วันที่ผ่านมา เพราะต้องการย้ายไปรับเงินมหาศาลที่ลีกแดนมังกร หลังได้รับข้อเสนอจากทีมชั้นนำในศึกไชน่า ซุปเปอร์ลีก เป็นค่าเหนื่อยถึง 576,000 ปอนด์ (25.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดของโลกทันที

Advertisement

โดยนอกจาก “เดลี่ เมล” สื่อเมืองผู้ดีจะรายงานว่า เอเยนต์ส่วนตัวคอสต้าจะอยู่ที่จีน เพื่อประสานงานเรื่องย้ายทีมในเวลานี้แล้ว “สกาย อิตาเลีย” สื่อประเทศอิตาลี หรือสำนักข่าวชาติเดียวกันกับคอนเต้ยังเผยอีกว่า คอนเต้ได้มีปากเสียงกับคอสต้าในเรื่องนี้ จนตะโกนใส่หน้าลูกทีมว่า “งั้นก็ไปเล่นที่จีนได้เลย” อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image