ปากพาจน! ‘ผอ.’บาร์ซ่าโดนตะเพิด ข้อหาวิจารณ์‘เมสซี่’เก่งไม่จริง ถ้าไร้‘อิเนียสต้า-เนย์มาร์’

เปเร่ กราตากอส (ซ้าย / ภาพ www.sport.es) และลิโอเนล เมสซี่ (ภาพ AFP)

บาร์เซโลน่า ยอดทีมในศึกลาลีก้า สเปน แถลงการณ์เมื่อวันที่ 13 มกราคม ปลด เปเร่ กราตากอส ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสรฝ่ายสถาบันความสัมพันธ์กับสหพันธ์ฟุุตบอลแดนกระทิงดุ เนื่องจากฝ่ายหลังวิจารณ์ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะระดับตำนานของทีมว่าไม่เก่งจริงอย่างที่คิด ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมที่ฝีเท้าสุดยอดคอยประคอง

เมสซี่วัย 29 ปี ถูกยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นดีที่สุดของโลกเวลานี้ และกำลังตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนัก เพราะไม่พอใจที่ต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี กว่าที่คดีเจ้าตัว และฮอร์เก้ เมสซี่ ผู้เป็นพ่อหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีให้ประเทศสเปน จะจบลงช่วงกลางปีที่ผ่านมา จนโจเซ็ป มาเรีย บาร์โตเมว ประธาน “บาร์ซ่า” ต้องออกมาประกาศว่า พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยมหาศาล เพื่อให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ที่เหลือสัญญากับทีมไม่ถึง 2 ปีรายนี้ ต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป

แต่ล่าสุด หลังเมสซี่เกือบพาบาร์เซโลน่าตกแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในรายการที่ทีมเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยหลังสุด และแชมป์สูงสุด 28 สมัยอย่างโกปาเดลเรย์ สเปน ด้วยการเปิดคัมป์นูชนะแอธเลติก บิลเบา 3-1 ในเกมนัด 2 เมื่อวันที่ 11 มกราคม แซงเข้ารอบต่อไปด้วยประตูรวม 4-3 เจ้าตัวซึ่งเป็นคนทำประตูที่ 3 ที่ทำให้ทีมเข้ารอบ และไม่ต้องเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ กลับโดนผู้อำนวยการสโมสรตำหนิออกออกสื่อหลังเกมว่า

เนย์มาร์ (ซ้าย) กระโดดดีใจกับอันเดรส อิเนียสต้า (ภาพ AFP)

Advertisement

เมสซี่คือหนึ่งในนักเตะคนสำคัญของบาร์ซ่าก็จริง แต่ไม่ใช่เขาแค่คนเดียว เพราะเมสซี่จะระเบิดฟอร์มเก่งไม่ได้ ถ้าไม่มีอันเดรส อิเนียสต้า และเนย์มาร์ รวมทั้งนักเตะคนอื่นอยู่ในทีม

ส่งผลให้ประเด็นการย้ายทีมของเมสซี่ กลับมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้งภายในเวลาไม่กี่วัน จากการที่ออสการ์ เกรา ประธานบริหาร (ซีอีโอ) บาร์เซโลน่า เพิ่งให้ความเห็นเกี่ยวกับค่าเหนื่อยในสัญญาฉบับใหม่ของแนวรุกเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์สูงสุด 5 สมัยว่า จะต้องไม่สูงเกินความเป็นจริง หลังแหล่งข่าวใกล้ชิดตัวนักเตะต้องการค่าเหนื่อยหักภาษีเพิ่มจากเดิม 365,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) ต่อสัปดาห์ เป็นอย่างต่ำ 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image