‘สุโขทัย’เท70ล้าน หวังสร้างเซอร์ไพรส์ ‘สมศักดิ์’ลั่นลิ่วถ้วยเอเชีย-เพิ่มรังเหย้าจุ1.2หมื่น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก เป็นประธานงานเปิดตัวสโมสรสู้ศึกฤดูกาล 2017 พร้อมด้วย นายเขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม และผู้สนับสนุนหลัก ร่วมด้วยที่สนามทะเลหลวง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 14 มกราคม โดยได้เปิดตัวชุดแข่งขันใหม่ พร้อมเปิดตัว 11 นักเตะใหม่ ประกอบด้วย ก้องนธีชัย บุญมา, วัชรพล ช่างกลึงเหมาะ, อันทอน เซมลิเอนุกกิน, ณัฐวุฒิ คำรินทร์, ชมพู แสงโพธิ์, สุชิน เย็นอารมณ์, อาทิตย์ วิเศษศิลป์, พิชิตย์ ใจบุญ, อัดมิร อโดรวิช, วีรศักดิ์ กายสิทธิ์ และเชษฐา กกแก้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สุโขทัยเป็นทีมที่มีงบประมาณไม่มากเหมือนทีมอื่น แต่ฤดูกาล 2016 ทำผลงานได้ดีด้วยการได้แชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ จนได้สิทธิไปเล่นถ้วยเอเชียรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก นอกจากนี้ ยังจบอันดับ 7 ในไทยลีก 2016 ทั้งที่เพิ่งขึ้นชั้นมาเพียงปีแรกด้วย ดังนั้นฤดูกาล 2017 ขอยืนยันว่า แม้งบประมาณที่มีเพียง 70 ล้านบาท ซึ่งไม่มากเท่าทีมอื่น แต่ในฐานะผู้บริหาร นักเตะ และทีมงานจะทำงานอย่างหนัก เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด เพื่อตอบแทนผู้สนับสนุน และแฟนบอล

นายสมศักดิ์กล่าวอีกว่า เวลานี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะทำอันดับได้ดีแค่ไหน แต่หวังสร้างเซอร์ไพรส์ให้ยิ่งกว่าปีที่แล้ว ส่วนในถ้วยเอเชียที่ได้เล่นครั้งแรกจะพยายามเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบให้ลึกที่สุด และในปีนี้จะเดินหน้าพัฒนาสนามด้วยการเพิ่มที่นั่งในอัฒจันทร์ฝั่งตะวันออกให้สนามมีความจุรวม 12,000 ที่นั่ง และทำห้องวีไอพีเพิ่มเติม เพื่อรองรับแฟนบอลที่มีมากขึ้น ขณะเดียวกันจะเร่งสร้างคลับเฮ้าส์ที่สวยงาม เพื่อเป็นที่พบปะสังสรรค์ พูดคุย รวมถึงวิจารณ์เกมของแฟนบอล โดยจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ ในช่วงเช้า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน พร้อมด้วย “โค้ชชาย” สมชาย มากมูล หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักเตะได้ร่วมกันทำพิธีแก้บนใน 9 วัด พร้อมแห่ถ้วยช้าง เอฟเอ คัฟ ด้วยขบวนรถ 99 คัน ไปยังพื้นที่ 9 อำเภอของสุโขทัย เพื่อให้แฟนบอลได้ร่วมชื่นชมความสำเร็จของสโมสรอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image