‘มู’เปิดฉากสงครามประสาทใส่‘คล็อปป์’ก่อนวันแดงเดือด ยก‘ผี’ใหญ่คับเกาะอังกฤษ

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ ที่คืนฟอร์มเก่งคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ใครถึง 15 นัดติดจากทุกรายการ และชนะรวดใน 9 นัดหลัง เล่นสงครามจิตวิทยากับเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ก่อนศึก “แดงเดือด” ครั้งที่ 198 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 21 ซึ่ง “ปีศาจแดง” จะเปิดบ้านรับมือ “หงส์แดง” วันที่ 15 มกราคม ด้วยการให้สัมภาษณ์ก่อนแข่ง 2 วันว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองผู้ดี

แม้มูรินโญ่ที่โดนเชลซีไล่ออกเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิตเมื่อฤดูกาลก่อน จะคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตเกมลีก 13 นัดแรกในฤดูกาลนี้ย่ำแย่สุดรอบ 27 ปี แต่ล่าสุด กลับพาปีศาจแดงไร้พ่าย 15 นัดติดจากทุกรายการ จนเป็นสถิติดีสุดอันดับ 2 ตลอดกาลของสโมสรต่อจากสถิติ 18 นัดติดที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานกุนซือทำไว้ระหว่างเดือนธันวาคม 2012 ถึงเดือนมีนาคม 2013

ส่งผลให้อดีตนายใหญ่รีล มาดริด, อินเตอร์ มิลาน และเอฟซี ปอร์โต้ ชาวโปรตุเกส ที่จะฉลองวันเกิด 54 ปีเต็มวันที่ 26 มกราคม รายนี้ ตอบนักข่าวก่อนเกมกับลิเวอร์พูลที่ถามว่า เกมแดงเดือดในทุกวันนี้ยังเป็นเกมที่คนอังกฤษต้องให้ความสำคัญเหมือนเดิมหรือไม่ว่า ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ แมนฯ ยูไนเต็ด คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image