ผีได้‘ซลาตัน-โรโฮ’คืนทัพทัน‘แดงเดือด’ ผิดกับหงส์ต้องเช็ก‘เฮนเดอร์สัน-มาติป’

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ศึก “แดงเดือด” ครั้งที่ 198 ซึ่งเป็นเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 21 ระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ วันที่ 15 มกราคม เวลาไทย 23.00 น.

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ที่คุมทีมไม่แพ้ใครติดต่อกันมากถึง 15 นัดรวดจากทุกรายการ และเป็นชัยชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ 9 นัดหลังสุด จะได้ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ศูนย์หน้าตัวเก่งหายป่วยกลับมา เช่นเดียวกับมาร์คอส โรโฮ ปราการหลังที่ผ่านความฟิตอาการเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ไม่มีเอริก ไบญี่ อีกหนึ่งนักเตะในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เนื่องจากเดินทางไปเล่นให้ทีมชาติไอวอรีโคสต์ ในศึกแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 ที่ประเทศกาบอง

ส่วนเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ที่พาทีมคว้าชัยไม่ได้ 3 นัดติดจากทุกรายการ ต้องเช็กความฟิตจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีมที่เจ็บส้นเท้า และโฌเอล มาติป กองหลังที่เจ็บข้อเท้าอีกครั้ง แต่จะได้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แนวรุกคนสำคัญที่หายเจ็บยาวกลับมาเป็นตัวสำรองตั้งแต่เกมลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกแพ้เซาแธมป์ตัน 0-1 กลางสัปดาห์ ลุ้นสตาร์ตตัวจริงเกมนี้

ทว่าหมดสิทธิใช้งานซาดิโอ มาเน่ ปีกตัวฉกาจ ซึ่งไปรับใช้ชาติให้เซเนกัลในรายการเดียวกับไบญี่

Advertisement

สำหรับสถิติการพบกันในระยะหลังที่น่าสนใจ ปรากฏว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะลิเวอร์พูลไม่ได้ 3 นัดติดจากทุกรายการ ทั้งที่ก่อนหน้านี้คว้าชัยมา 4 นัดรวด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image