‘สมยศ’เตรียมใช้โค้ชต่างชาติคุมเด็ก มีโค้ชไทยร่วมด้วย-ยังไม่ถกสัญญา’ซิโก้’

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงการวางแผนเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติ ในรุ่นเยาวชนต่างๆ ที่มีคิวแข่งขันในปีพ.ศ.2560 ซึ่งหลายทีมยังไม่มีการแต่งตั้งโค้ชอย่างเป็นทางการว่า ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับบริษัทจากต่างประเทศ เพื่อให้บริษัทดังกล่าวเข้ามารับหน้าที่บริหารงานทีมชาติเยาวชนในทุกระดับอายุ ตั้งแต่ 14 ปี, 16 ปี, 19 ปี จนถึง 21 ปี ซึ่งถ้าหากเป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้น่าจะใช้โค้ชชาวต่างชาติเข้ามา

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า แนวทางของสมาคมฯ ต้องการให้ทีมชาติไทยทุกระดับอายุเป็นไปในแนวทางเดียวกัน รูปแบบเดียวกัน ส่วนสต๊าฟฟ์โค้ชนั้นจะให้คนไทยเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อศึกษาการทำงานของโค้ชต่างชาติด้วย ซึ่งวิธีนี้เป็นการยึดแบบอย่างจากประเทศที่มีชื่อเสียงด้านฟุตบอล โดยเฮดโค้ชแต่ละชุดจะเข้ามารับนโยบายการทำทีมและแนวทางการฝึกซ้อมอยู่เรื่อยๆ เพื่อแยกตัวไปสอนนักฟุตบอลในวิถีทางเดียวกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างทำเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามหากแผนการนี้ไม่เป็นไปตามที่วางไว้ สมาคมฯ ก็ยังคงมีแผนสำรองไว้เช่นกัน แต่ยังไม่ขอเปิดเผย

“เราอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับบริษัทที่จะมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยต้องเป็นบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีผลงานชัดเจน หากดีลสำเร็จลุล่วง บริษัทนั้น ก็จะรับผิดชอบแต่งตั้งเฮดโค้ชชาวต่างชาติ ให้ทีมเยาวชนไทยชุดต่างๆ แล้วเราจะให้โค้ชไทย ไปเป็นสตาฟฟ์โค้ช เพื่อเรียนรู้ หากผู้ฝึกสอนที่ทำงานอยู่นปัจจุบัน ยินดีร่วมงานกับโค้ชต่างชาติ เราก็ยินดีสนับสนุน เชื่อว่าวิธีการนี้ จะทำให้ฟุุตบอลไทย พัฒนาอย่างยั่งยืน” ประมุขลูกหนังไทยกล่าว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมถึงการเจรจาสัญญากับ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่จะหมดสัญญาลงในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งพล.ต.อ.สมยศ ตอบสั้นๆ ว่า กำลังหาเวลาที่เหมาะสมเพื่อพูดคุยกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image