‘เป๊ป’ ไม่โทษลูกทีมหลังเรือใบโดนท็อฟฟี่ไล่ถลุง 4-0

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันไม่โทษลูกทีมหลังเรือใบสีฟ้าบุกไปโดนเอฟเวอร์ตันถล่ม 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กูดิสันปาร์ก เมื่อวันที่ 15 มกราคม เป็นความพ่ายแพ้เกมลีกที่ยับเยินที่สุดของเป๊ปนับตั้งแต่จับงานโค้ชมา

เกมนี้เจ้าถิ่นได้ประตูนำจากโรเมลู ลูกากู ในนาทีที่ 34 ต่อด้วยเควิน มิรัลลาส นาทีที่ 47 จากนั้นทอม เดวี่ส์ ทำประตูที่ 3 ในนาทีที่ 79 ปิดท้ายด้วยอเดโมล่า ลุกแมน ที่เพิ่งย้ายมาจากชาร์ลตัน ซึ่งยิงลอดขาเคลาดิโอ บราโว่ ย้ำชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+4

ภายหลังการแข่งขัน เป๊ปกล่าวว่า ครึ่งแรกลูกทีมมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้ง แต่ทำไม่สำเร็จ ผิดกับเอฟเวอร์ตันซึ่งแค่มีโอกาสหนแรกก็เปลี่ยนเป็นประตูได้ และมาหนีห่างทันทีที่เริ่มต้นครึ่งหลัง ทำให้สภาพจิตใจระส่ำระสาย และยิ่งโดนทิ้งห่างมากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของกีฬาฟุตบอล

เป๊ปกล่าวต่อว่า ภาพรวมของเกมนี้ถือว่าทีมโชคร้าย แม้ว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้ พยายามให้กำลังใจลูกทีมให้คิดบวก เพราะตั้งแต่ต้นฤดูกาลก็ทำผลงานได้น่าพอใจ เพียงแต่บางครั้งผลที่ออกมาอาจไม่เป็นไปอย่างที่หวัง

Advertisement

ผลการแข่งขันนัดนี้ทำให้ซิตี้ยังมี 42 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง เชลซีถึง 10 คะแนน ส่วนเอฟเวอร์ตันมี 33 คะแนน ในอันดับ 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image