กกท.จัดอบรมผู้บริหารกีฬาดึงวิทยากรระดับโลกติวเข้ม

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมพัฒนาบุคลากรทางการกีฬาสู่ผู้นำกีฬา ประจำปี 2560 ที่โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ เมื่อวันที่ 16 มกราคม โดยมี ผู้บริหาร กกท. และผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วม

การอบรมแบ่งการอบรมออกเป็น 3 รูปแบบดังนี้ 1.วิชาการบริหารการจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม / 2.วิชาการบริหารสมาคมกีฬา ระหว่างวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2560 / 3.วิชาการบริหารสถานกีฬา ระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคม 2560 เวิลด์ อคาเดมี ออฟ สปอร์ต ได้ส่งวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีความรู้ความสามารถ จำนวน 26 คนมาเป็นวิทยากรให้การอบรม

นายสกลกล่าววา กกท. เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาบุคลากรกีฬาให้มีขีดสมรรถนะเพิ่มขึ้นในระดับมาตรฐานสากล มีความรู้และความสามารถเทียบเท่ากับผู้บริหารกีฬาระดับนานาชาติ เนื่องจากผู้บริหารมีหน้าที่กำหนดยุทธศาสตร์ นโยบาย วางแผนและกำหนดเป้าหมายการดำเนินงาน รวมทั้งการบริหารจัดการองค์กรกีฬาให้ดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพและประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ดังนั้นผู้บริหารกีฬาจำเป็นจะต้องมีการพัฒนาความรู้และประสบการณ์ในด้านต่าง ๆ ให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของวงการกีฬา สามารถนำความรู้มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กรกีฬาให้มีศักยภาพ สามารถตอบสนองความต้องการทางด้านกีฬาของประเทศ รวมทั้ง รองรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาในระดับชาติและระดับนานาชาติได้ กกท.จึงได้ร่วมมือกับสถาบันกีฬาต่างประเทศ จัดให้มีการพัฒนาบุคลากรกีฬาในหลักสูตรต่าง ๆ ขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image