‘มู’บ่น‘หงส์’ดีแต่อุดทำ‘ผี’แค่เจ๊าศึกแดงเดือด

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าลิเวอร์พูลเน้นเกมรับ จนเกม “แดงเดือด” ครั้งที่ 198 ซึ่งเป็นศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 21 ระหว่าง “ปีศาจแดง” เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด เจอ “หงส์แดง” เมื่อวันที่ 15 มกราคม จบลงด้วยการเสมอกัน 1-1

แม้เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นฝ่ายไล่ตีเสมอลิเวอร์พูล 1-1 จากการโหม่งของซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในช่วง 6 นาทีสุดท้าย หลังโดนเจมส์ มิลเนอร์ ยิงจุดโทษให้ทีมเยือนนำ 1-0 ตั้งแต่ 27 นาทีแรก

แต่มูรินโญ่มองว่า การที่ลูกทีมตัวเองครองบอลในเกมนี้ได้ถึง 55.2 เปอร์เซ็นต์, สัมผัสบอล 725 ครั้ง และจ่ายบอลอีก 491 ครั้ง ซึ่งสถิติ 2 อย่างหลังจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพรีเมียร์ลีกเหนือกว่าหงส์แดงถึง 100 กว่าครั้ง และเกือบ 100 ครั้งตามลำดับเชื่อว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เล่นเกมรุกในเกมนี้ และลิเวอร์พูลมาตั้งรับสถานเดียว ถึงตัวเองจะพอใจกับการที่ทีมไล่ตีเสมอท้ายเกม แต่โดยภาพรวมแล้วกลับผิดหวังที่ทีมไม่ได้เป็นผู้ชนะในเกมนี้

Advertisement

จากการเสมอในเกมนี้ ส่งผลให้แมนฯ ยูไนเต็ด หยุดสถิติชนะติดต่อกันจากทุกรายการไว้ที่ 9 นัด แต่ยังไม่แพ้ใครรวมทุกถ้วย 16 นัดรวด และเหลือแค่ 2 นัดจะทาบสถิติไร้พ่ายติดต่อกันนานสุดประวัติศาสตร์สโมสร ที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานกุนซือปีศาจแดงเคยทำไว้ 18 นัดรวด ระหว่างเดือนธันวาคม 2012 – เดือนมีนาคม 2013

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image