‘โปรเม’หวังทะยานเบอร์หนึ่งโลก-ไม่กดดันตัวเอง-ประเดิมทัวร์แรก’มะกัน’

หลังจาก “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกชาวไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ ฤดูกาล ค.ศ.2016 ด้วยการคว้าแชมป์ถึง 5 รายการ และหนึ่งในนั้นเป็นแชมป์ระดับเมเจอร์ในศึก “ริคอช วูเมนส์ บริติช โอเพ่น” ก่อนปิดท้ายปีด้วยการคว้ารางวัลนักกอล์ฟหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีมาครองได้แบบสวยงาม ซึ่งหลังจากปิดฤดูกาาล ค.ศ.2016 “โปรเม” พร้อมด้วย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ได้เดินทางกลับมาพักผ่อนที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึกแอลพีจีเอทัวร์ ในฤดูกาล ค.ศ.2017

ล่าสุด “โปรเม” เอรียา เปิดเผยว่า ช่วงที่กลับมาเมืองไทยได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ได้ท่องเที่ยว ได้พบปะกับญาติพี่น้องและเพื่อนๆ เพราะต้องทำงานหนักมาตลอดทั้งปี จึงใช้โอกาสนี้เติมพลังให้กับตนเอง ก่อนต้องกลับไปสู่โปรแกรมการแข่งขันอีกครั้ง โดยปีนี้วางแผนว่าอาจจะลงแข่งขันไม่ครบทุกรายการ พิจารณาอีกครั้งว่าจะลงแข่งขันรายการไหนบ้าง เนื่องจากต้องการให้ร่างกายได้พักรักษาความสมบูรณ์ ไม่ต้องแข่งขันจนร่างกายอ่อนล้ามากเกินไป

“โปรเม” กล่าวต่อว่า การเล่นในฤดูกาลหน้าคงไม่ต้องปรับอะไรมากนัก เพียงแต่จะต้องเน้นพัฒนาทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการพัต การไดร์ฟ เป็นต้น รวมถึงต้องรักษาสภาพร่างกายให้สมบูรณ์อย่างเสมอ ส่วนสภาพจิตใจถือว่าพร้อมแล้วเช่นเดียวกัน ส่วนเป้าหมายในฤดูกาลหน้านั้น จะพยายามหาแชมป์ต่อไปของตนเองให้เร็วที่สุด และมีความสุขกับเล่นในทุกช็อตที่ตีออกไป ส่วนการก้าวขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกนั้น ยอมรับว่าอยากทำให้ได้ เพราะเป็นเป้าหมายใหญ่เช่นเดียวกัน แต่ไม่ได้กดดันตัวเองมาก ขอแค่เล่นกอล์ฟให้มีความสุขทุกวันก็พอแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานระบุว่า “โปรเม” ที่ตัดสินใจเลือก ปีเตอร์ ก็อดฟรีย์ มาเป็นแคดดี้คู่ใจ ก่อนคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิต หลังจากทำงานร่วมกันมาเพียง 2 สัปดาห์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เตรียมจะหาแคดดี้คนใหม่ในการแข่งขันฤดูกาลที่จะถึงนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม โดยจะเปิดเผยชื่อแคดดี้คนใหม่ก่อนการแข่งขันรายการแรกศึก “เพียว ซิลค์-บาฮามาส แอลพีจีเอ คลาสสิค โอเชียน คลับ” ที่บาฮามาส สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26-29 มกราคมนี้ ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยแหล่งข่าวระบุว่าการเปลี่ยนแคดดี้ครั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด เพียงแค่เปลี่ยนเพื่อพัฒนาการที่ดีขึ้นเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image