‘ฟานกัล’รับเลิกคุมทีมฟุตบอลแล้ว แถมคุยเพิ่งปัดเงินลีกจีนเกือบ 2 พันล้านบาท

หลุยส์ ฟาน กัล (แฟ้มภาพ AFP)

“บีบีซี” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 17 มกราคม ว่า หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิก, อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และทีมชาติเนเธอร์แลนด์ บ้านเกิด วัย 65 ปี ได้ประกาศอำลาอาชีพโค้ชที่เจ้าตัวอยู่ในวงการนานเกือบ 26 ปีแล้ว

ฟาน กัล ที่เริ่มทำงานด้านโค้ชหลังแขวนสตั๊ดกับอาแซด อัล์กมาร์ ในฐานะผู้ช่วยโค้ชทีมเดียวกันปี 1986 และเริ่มคุมทีมชุดใหญ่แต่เป็นสโมสรดังร่วมลีกเนเธอร์แลนด์อย่างอายแอ็กซ์ปี 1991 รวมทั้งพาอายแอ็กซ์, บาร์ซ่า, อาแซด และบาเยิร์น คว้าแชมป์รวมกันถึง 19 ครั้ง ก่อนคุมแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 3 ปีตั้งแต่กลางปี 2014 ทว่าถูกไล่ออกก่อนถึงปีสุดท้าย หลังได้แชมป์เพียงรายการบอลถ้วยเอฟเอคัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 ยอมรับผ่าน “เดอ เทเลกราฟ” สื่อบ้านเกิดว่า

ตอนที่ถูกแมนฯ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเกือบ 8 เดือนก่อน ตัวเองคิดว่าคงเป็นแค่การพักผ่อนชั่วคราวเพื่อให้เวลากับครอบครัว แต่ตอนนี้ไม่คิดว่าจะกลับมาเป็นโค้ชฟุตบอลอีกแล้ว นอกจากนี้ ยังให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจเลิกคุมทีมได้อย่างเด็ดขาด คือการที่สามีของลูกสาวตัวเองเพิ่งเสียชีวิตกะทันหันเมื่อเดือนที่ผ่านมา

อีกทั้ง ฟาน กัล ยังเผยอีกว่า ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากสโมสรฟุตบอลแถบตะวันออกไกล ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลีกจากประเทศจีน เป็นเงินมากถึง 44 ล้านปอนด์ (1,892 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) จากสัญญาแค่ 3 ปีเท่านั้นอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image