ฮือฮา! ‘โรนัลดินโญ่’ ร่วมแจมศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก ‘ไทย’ พร้อมจัดหวังปลุกกระแส

ฮือฮา! ‘โรนัลดินโญ่’ ร่วมแจมศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก ‘ไทย’ พร้อมจัดหวังปลุกกระแส

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ), มร.กาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของประเทศไทยในรายการกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปยุโรป และหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งได้จัดศึกชิงแชมป์โลกมาเป็นเวลาถึง 5 ครั้งแล้วด้วยกัน สำหรับในประเทศไทยเองก็เป็นชนิดกีฬาหนึ่งที่กำลังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยชนิดกีฬานี้ถือเป็นชนิดกีฬาที่คนไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ดี เพราะเป็นกีฬาที่ประยุกต์เอาพื้นฐานจากกีฬาเทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล และเซปักตะกร้อ ที่คนไทยเก่งมากๆ มารวมกัน ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีมากที่รายการระดับเทคบอลชิงแชมป์โลกจะได้มาจัดที่ประเทศไทย เพราะจะเป็นการสร้างกระแสให้คนไทยรู้จักกีฬาชนิดนี้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งจะเกิดเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในประเทศไทยได้มีความอยากเล่นกีฬาชนิดนี้มากขึ้น

“โดยเฉพาะการที่ได้รับทราบว่าจะมีอดีตนักฟุตบอลระดับโลกอย่าง โรนัลดินโญ่ มาเป็นฑูตของกีฬาเทคบอลร่วมสร้างสีสันครั้งนี้ในประเทศไทย เชื่อได้เลยว่าจะเป็นการดึงดูดให้เยาวชนไทยหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้ได้มากมายแน่ๆ และทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะสนับสนุนสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยอย่างเต็มที่ในการสร้างนักกีฬาทีมชาติ เพื่อไปต่อสู้กับนานาชาติในมหกรรมกีฬาต่างๆ หลังจากนี้ จึงขออวยพรให้การแข่งขันกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่จะมาจัดครั้งแรกในประเทศไทย และเป็นครั้งแรกที่จัดนอกทวีปยุโรปประสบความสำเร็จทุกประการ”

Advertisement

ขณะที่ มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า ทางสหพันธ์รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ประเทศไทยมารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ สวยงาม และมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องความมีมิตรภาพ ใจดี และยังแข็งแกร่งเรื่องการจัดงานกีฬาอีกด้วย ตนเชื่อว่าผู้เข้าร่วมทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และทุกภาคส่วนจะต้องแฮปปี้ในการมาเยือนประเทศไทยครั้งนี้ และเชื่อว่าประเทศไทยจะต้องสร้างสรรค์งานออกมาได้เป็นอย่างดี หลังจากนี้ทางสหพันธ์คงได้ร่วมงานกับประเทศไทยในการแข่งขันกีฬา และจัดงานในระดับนานาชาติต่อไปเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ด้าน มร.กาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ กล่าวว่า การจัดศึกกีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 นี้ถือเป็นครั้งแรกที่จัดนอกทวีปยุโรป ซึ่งนอกจากการเล่นกันอย่างแพร่หลายในทวีปต้นกำเนิดอย่างยุโรปแล้ว ยังกำลังมาแรงมากในทวีปเอเชีย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งหลังจากถูกนำมาบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเมื่อช่วงกลางปี 2023 ที่ผ่านมา ในซีเกมส์ครั้งหน้าที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพก็จะได้รับการบรรจุเป็นกีฬาชิงเหรียญทองอย่างเป็นทางการแล้วด้วย ซึ่งตนก็ได้รับทราบมาว่าทีมชาติไทยเองก็สามารถไปคว้ามาได้ 3 เหรียญทองจากกีฬาสาธิตในซีเกมส์ล่าสุดด้วย

Advertisement

“ปัจจุบัน มีสมาพันธ์กีฬาเทคบอลระดับชาติมากกว่า 140 แห่ง ทำให้ถูกมองว่าเป็นหนึ่งใน กีฬาที่มาแรงที่สุดในโลกกีฬาหนึ่ง ซึ่งมองว่า การที่การแข่งขันชิงแชมป์โลกได้มาจัดที่ประเทศไทยในครั้งนี้จะสร้างกระแสกีฬาเทคบอลที่โด่งดังอยู่ในทวีปยุโรป และทั่วโลกอยู่แล้วให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในทวีปเอเชียภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศไทยมากขึ้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยรุ่นใหม่ให้หันมาเล่นกีฬาเทคบอลมากขึ้น เพื่อโอกาสในการสร้างนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่จะมีรายได้สะพัดเข้ามาจากจำนวนนักกีฬา 59 ชาติที่เดินทางเข้ามาร่วมแข่งขันในประเทศไทยอีกด้วย”

ส่วน พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ณ เวลานี้เรามีความพร้อมในการจัดเตรียมงานร้อยเปอร์เซนต์แล้วสำหรับ 2 สนามที่ใช้รองรับการแข่งขัน ทั้งที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่จะใช้จัดแข่งขันรอบแรกๆ ในระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคม 2566 และสนามบางกอก อารีน่า หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2566 โดยครั้งนี้จะมีการเปิดชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 61 ประเทศ รวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 214 คน และคาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้ชมเข้าร่วมการแข่งขันตลอดทั้ง 5 วันเป็นจำนวนหลายพันคนเลยทีเดียว

“อยากฝากให้พ่อแม่พี่น้องชาวไทยที่รักในการเชียร์กีฬาที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือละแวกใกล้เคียงมาร่วมชมเกมการแข่งขันระดับเทคบอลชิงแชมป์โลกที่ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในประเทศไทยรายการนี้แบบใกล้ชิดขอบสนามโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งมาร่วมเชียร์ลูกหลานนักกีฬาชาวไทยให้พิชิตคู่แข่งนานาชาติทั้งหมด 61 ประเทศคว้าเหรียญทองให้ได้กันเยอะๆ”

ทั้งนี้ พิเศษสุดสำหรับแฟนคลับของอดีตซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกเตรียมพบกับ “โรนัลดินโญ่” อดีตนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลกชาวบราซิเลียน เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ “บัลลงดอร์” ประจำปี 2005 จะมาร่วมพบปะแฟนคลับถึงประเทศไทยในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือฑูตประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธันวาคม 2566

ปิดท้ายด้วย 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน ณ สนามกีฬาบางกอก อารีน่า หนองจอก พบศิลปินชื่อดังของประเทศไทยที่จะมาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกเพิ่มเติมในงาน ได้แก่ “เดอะทอยส์” ธันวา บุญสูงเนิน วันที่ 2 ธันวาคม 2566 เวลา 21.00-22.00 น. และ “แสตมป์” อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข วันที่ 3 ธันวาคม 2566 เวลา 22.00-23.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image