‘มาดามเดียร์’เรียกแข้งดาวรุ่งยู-23ปีเทสต์ฝีเท้าเพิ่มเตรียมอุ่นเกือก2นัด

วทันยา วงษ์โอภาสี

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีภายใต้การบริหารจัดการของ “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมสาวสวย ซึ่งกำลังเตรียมและมีภารกิจไปป้องกันแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนสิงหาคมปีนี้

ล่าสุดทางด้าน วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดยู 23 ปี เผยถึงการเตรียมทีมล่าสุดว่า ช่วงปลายเดือนนี้จะเรียกลูกทีมมาเข้าแคมป์เก็บตัวกันอีกครั้ง โดยรอบนี้จะเน้นไปที่การเปิดโอกาสเรียกแข้งหน้าใหม่เข้ามาเทสต์ เพื่อดูฟอร์มว่าใครสามารถจะมาทดแทนในตำแหน่งที่เรายังขาดอยู่ได้บ้าง พร้อมกับวางคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด

“ตอนนี้ทางเราได้ทำแผนส่งยื่นให้สมาคมเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นจากแผนงานจะเรียกน้องๆ มาเข้าแคมป์เก็บตัวระหว่างวันที่ 30 มกราคม-4 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดยจะมีเกมอุ่นเครื่องให้ลงเล่น 2 แมตช์ คือวันที่ 1 กับวันที่ 4 ส่วนสโมสรที่จะอุ่นด้วยนั้นเป็นทางพีทีที ระยอง ที่คอนเฟิร์มแล้ว อีกทีมจะเป็นระหว่าง บีอีซี เทโรศาสน หรือไม่ก็ซุปเปอร์พาวเวอร์ ที่ยังรอการคอนเฟิร์ม”

“การเรียกตัวรอบนี้ยังถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเตะหน้าใหม่ได้มาสัมผัสประสบการณ์ในทีมชาติ โดยจะมีตัวหลักยืนพื้นเล็กน้อย ส่วนที่เหลือจะเป็นคนที่เคยเรียกมาบ้างแล้ว ผสมกับเด็กใหม่ที่ไม่เคยเรียกมา เพราะเราต้องการดูฟอร์มของพวกเขาว่าเป็นยังไง สามารถที่จะใช้งานร่วมกับนักเตะหลักๆ ที่มีอยู่แล้วได้หรือไม่ เพราะยังมีหลายตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว และเราเองต้องรีบจัดการให้ทีมลงตัวที่สุด”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมของ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2017 จะเริ่มด้วยการเข้าร่วมแข่งขัน ดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 20-28 มีนาคม 2560 ต่อด้วย ศึกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 กรกฎาคม 2560 ที่ประเทศไทย และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image