‘บุรีรัมย์’จัดทัพใหญ่ดวล’พนมเปญ’-รายได้มอบโครงการพัฒนาเยาวชน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ทัพนักเตะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ถึงประเทศกัมพูชา เพื่อเตรียมทำศึกฟุตบอลกระชับมิตร “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาเซียนทัวร์ 2017” โดยจะพบกับทีมพนมเปญ คราวน์ แชมป์ลีกกัมพูชา 6 สมัยติดต่อกัน ที่อาร์เอสเอ็น สเตเดียม วันนี้ (18 มกราคม) ในเวลา 18.00 น. ช่องทรู4ยู ถ่ายทอดสด

ก่อนที่ในช่วงบ่าย จะมีการแถลงข่าวการแข่งขันอย่างเป็นทางการและความพร้อมของทั้งสองทีม ที่โรงแรมดีวิทธ์ กรุงพนมเปญ โดยมี นายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร เอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นประธาน

“บิ๊กจ้ำ” นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ กล่าวว่า เป็นการดีที่ได้กลับมาเยือนอีกครั้งหนึ่ง พนมเปญนั้นถือว่าเป็นทีมใหญ่ และมีระบบอคาเดมีที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งแม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องแต่แฟนบอลก็ให้ความสนใจมาก มั่นใจว่าจะเป็นเกมที่สนุก และบุรีรัมย์จะจัดผู้เล่นชุดใหญ่ลง ทั้งดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต, สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงสนามอย่างแน่นอน

“ผลการแข่งขันที่ผ่านมาก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่นัก ยังมีอีกหลายจุดที่ต้องแก้ไข ซึ่งโค้ชก็รู้ว่าจะต้องทำอะไร ตอนนี้ความพร้อมของทีมอยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซนต์เท่านั้น ดังนั้นจะต้องทำให้ดียิ่งกว่านี้ ส่วนอาการบาดเจ็บของโรเจอริโอ คูตินโญ่ นั้นเป็นที่เรื่องกล้ามเนื้อ ไม่น่าพักเกิน 1-2 สัปดาห์” นายทัดเทพ กล่าว

Advertisement

ส่วน นายริทธี สัมนาง ประธานสโมสรพนมเปญ คราวน์ กล่าวว่า เกมนี้นอกจากจะเป็นการเจอกันของทั้งสองทีมแล้ว รายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับโครงการพัฒนาทักษะฟุตบอลเยาวชนของกัมพูชา ที่สโมสรพนมเปญ คราวน์ เป็นผู้ดำเนินการอยู่

ด้าน รันโก้ โปโปวิช เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า กล่าวว่า ตอนนี้ถึงครึ่งทางของการเตรียมปรีซีซั่นแล้ว เกมนี้ถือว่ามีความกดดันแน่นอน แต่ก็ยังหวังเก็บชัยชนะให้ได้

ส่วน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ กล่าวว่า เป็นการมากัมพูชาเป็นครั้งที่ 2 แล้ว รู้ดีว่ามีแฟนบอลของทีมบุรีรัมย์มากแค่ไหน สภาพทีมก็พร้อมดี ดังนั้นจะเล่นอย่างเต็มที่แน่นอน

ขณะที่ โอเล็ก สตารินสกี้ เฮดโค้ชของทีมพนมเปญ กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยจัดเกมนี้ขึ้นมา เพราะว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีให้กับทีมซึ่งจะต้องเล่นเอเอฟซี คัพ รู้ดีว่าบุรีรัมย์เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็จะพยายามสู้เต็มที่แน่นอน

 

BR1_0769

BR1_0782

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image