FITEQ ชื่นชมไทยจัดศึกเทคบอลโลก ‘โรนัลดินโญ่’ ดันสุดตัวพาบรรจุโอลิมปิก

FITEQ ชื่นชมไทยจัดศึกเทคบอลโลก ‘โรนัลดินโญ่’ ดันสุดตัวพาบรรจุโอลิมปิก

มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ (FITEQ) พร้อมด้วย นพ.มีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าฝ่ายบริหาร การการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายดำรงค์ รื่นสุข ผู้อำนวยการกองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร, พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และโรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันวันสุดท้าย กีฬาเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาบางกอก อารีนา หนองจอก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

มร.วิคเตอร์ ฮัสซาร์ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จมาก ประเทศไทยสามารถจัดงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งการได้เห็นจำนวนประเทศที่เข้าร่วมก็เยอะจนน่าชื่นใจ ตนหวังว่านี่จะไม่ใช่ครั้งเดียวในการที่กีฬาเทคบอลนานาชาติจะมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย โดยปีหน้าก็จะมีการแข่งขันเทคบอลในมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ และหวังว่าจะสามารถบรรจุเทคบอลร่วมในเอเชี่ยนเกมส์ได้ในเร็วๆ นี้ ตนขอขอบคุณทุกคนที่นี่ที่มีส่วนร่วมให้เกิดศึกชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 นี้ขึ้นมา

Advertisement

ขณะที่ นพ.มีชัย อินวู๊ด กล่าวว่า ต้องขอกล่าวแสดงความยินดีกับทั้งทางสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์กีฬาเทคบอลนานาชาติ รวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ท่านอย่างยิ่ง ที่ทำให้รายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้เกิดขึ้นมาได้ จากการจัดแข่งขัน 4 วันที่ผ่านมา คนไทยได้เห็นกระแสความความเคลื่อนไหวของการแข่งขันที่โด่งดัง ซึ่งนั่นก็เกิดมาจากผลงานการแข่งขันของนักกีฬาไทยที่ดี จากโรนัลดินโญ่ อดีตซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิลหมายเลข 1 ของโลกที่มาร่วมโปรโมตทำให้เกิดความคึกคัก รวมทั้งฝ่ายจัดงานการแข่งขันที่เนรมิตรแมตช์ระดับชิงแชมป์โลกที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ให้เกิดขึ้นมาได้ในประเทศไทย

“ต้องขอแสดงความยินดี และขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนอย่างมากที่ทำให้การเกิดการแข่งขันกีฬาในประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก โดยในส่วนของทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเองก็พร้อมที่จะสนับสนุนกีฬาเทคบอลอย่างเต็มที่ เราเห็นจากผลงานทัวร์นาเมนต์นี้แล้วพบว่านักกีฬาไทยเราเทียบชั้นกับระดับโลกแล้วอย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นการกีฬาแห่งประเทศไทยก็มีหน้าที่ที่จะรักษามาตรฐาน และผลักดันพัฒนาให้ผลงานของนักกีฬาไทยเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน”

นายดำรงค์ รื่นสุข กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานครรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่จัดการแข่งขันรายการใหญ่อย่างเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 ยิ่งได้รับทราบว่าเป็นการจัดแข่งนอกทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกด้วย ทางกรุงเทพมหานครจึงถือเป็นเกียรติประวัติอันดีที่ได้รับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ในงานครั้งนี้เราได้ทราบว่ากีฬาเทคบอลเป็นชนิดกีฬาที่กำลังมีชื่อเสียงไปทั่วทวีปยุโรป อเมริกา และเกือบทั่วทั้งโลก ทำให้การถ่ายทอดสดครั้งนี้จึงมีผู้รอติดตามดูมหาศาล อีกทั้งยังมีอดีตนักฟุตบอลเบอร์ 1 ของโลกอย่าง โรนัลดินโญ่ มาร่วมเป็นเกียรติเดินทางมาร่วมโปรโมตถึงสนามด้วย

Advertisement

“ต้องขอบคุณทางสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยอย่างมากที่ทำให้กรุงเทพมหานครได้มีส่วนร่วมประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ไว้เป็นอย่างดีเพื่อโอกาสในการต้อนรับกิจกรรมระดับโลกเช่นนี้ พวกเราทีมงานทุกคนพร้อมเสมอสำหรับการจัดทัวร์นาเมนต์กีฬาไม่ว่าจะชนิดไหนๆ เชื่อว่าทุกคนที่มาเข้าร่วมตลอดวันที่ 2-3 ธันวาคม 2566 นี้จะมีความประทับใจกลับไป และในโอกาสหน้าเราคงจะได้ร่วมงานกันใหม่กับกีฬาเทคบอลไม่ว่าจะเป็นแมตช์ในประเทศไทย ชิงแชมป์อาเซียน ชิงแชมป์เอเชีย หรือเวิลด์ทัวร์ต่างๆ

พล.อ. รณชัย มัญชุสุนทรกุล กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอกล่าวความรู้สึกว่าเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดรายการระดับชิงแชมป์โลกปีนี้ อีกทั้งการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกครั้งที่ 6 ครั้งนี้ยังเป็นการจัดนอกทวีปยุโรปเป็นครั้งแรกอีกด้วย ทางสมาคมจึงมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าเทคบอลเป็นชนิดกีฬาใหม่ แต่ก็กำลังได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก ซึ่งในประเทศไทยเองก็กำลังทำการผลักดันให้กีฬานี้ได้รับความนิยมไปอย่างแพร่หลาย เรามีแผนงานทั้งการเปิดอบรมผู้ฝึกสอน การกระจายการสอนการเล่นกีฬาเทคบอลไปยังโรงเรียน และสถานศึกษาต่างๆ

“เราหวังว่ากีฬาเทคบอลจะเป็นที่นิยม และสร้างกระแสให้ผู้คนรู้จักมากกว่านี้ในอนาคตอันใกล้ ขณะเดียวกันด้านผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทยตลอด 4 วันที่ผ่านมา ต้องบอกว่าครั้งนี้เป็นอีกก้าวหนึ่งของคนไทยที่นักกีฬาในประเทศสามารถเข้าถึงรอบชิงได้หลายอีเวนต์ แสดงให้เห็นว่านักกีฬาเทคบอลไทยมีศักยภาพที่ก้าวขึ้นสู่ระดับโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทยเชื่อมั่นว่านักกีฬาไทยสามารถที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง และเราทุกคนจะไม่หยุดนิ่งกับการพัฒนาต่อไป”

ด้าน โรนัลดินโญ่ ฑูตกีฬาประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ อดีตนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์หมายเลข 1 ของโลก กล่าวว่า กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ตนได้ลองเล่นมาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่แรกๆ ที่ยังไม่ได้เรียกเป็นชนิดกีฬา ซึ่งตอนนั้นตนได้เตะเล่นกันกับ วิคเตอร์ ฮัสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลฯ ที่สวนหลังบ้าน เพราะเราเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ พอมาถึงวันนี้ตนจึงรู้สึกดีใจมากที่เทคบอลประสบความสำเร็จ มาไกลจนสามารถจัดเป็นรายการระดับชิงแชมป์โลกแล้ว

“ดีใจกับทางประชาชนและสหพันธ์ฯ จริงๆ ส่วนหลังจากนี้ก็หวังที่จะเห็นกีฬานี้พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งเวลานี้ผม และวิคเตอร์กำลังทำงานกันหนักมาก เพื่อให้กีฬาเทคบอลไปไกลสู่การบรรจุเข้ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ให้สำเร็จ” โรนัลดินโญ่ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image